Đánh giá tổng quan Vizio P series 2017

VietTimes – Năm ngoái, những mẫu tivi Vizio P series được đánh giá là những chiếc tivi LCD-LED có chất lượng hình ảnh tốt nhất trên do CNET bình chọn. Năm nay, Vizio cũng đã cho ra mắt P series 2017 với một vài cải tiến nhằm nhằm tiếp tục duy trì “phong độ” của P series năm ngoái.
Vizio P series 2017
Vizio P series 2017

Theo trang tin công nghệ nổi tiếng CNET, những sản phẩm của LG đạt điểm số đánh giá cao nhất về chất lượng hình ảnh tốt nhất trong phân khúc tivi OLED, bao gồm cả mẫu LG C7.  Trong khi đó, tại phân khúc tivi LCD-LED, danh hiệu này năm ngoái đã thuộc về Vizio P series. Đáng chú y, chất lượng hình ảnh của P series có thể so sánh với những mẫu tivi đắt tiền hơn rất nhiều của Sony.

Đánh giá tổng quan Vizio P series 2017 ảnh 1

Tuy nhiên, P series 2017 dường như đã không có một sự thay đổi nào so với P series của năm ngoái để đạt đến một tầm cao mới. Từ tấm nền, chip xử lý hình ảnh, các cổng kết nối đầu vào cho tới các đặc điểm phần cứng khác đều được “thửa” từ P series cũ, kể cả phần thiết kế bên ngoài.

Phần mềm là thứ duy nhất được Vizio cải tiến, với rất nhiều phiên bản cập nhất mới nhằm tăng cường chất lượng hình ảnh HDR. P series 2017 được hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra chất lượng hình ảnh tuyệt vời ngay trên một chiếc tivi không sử dụng tấm nền OLED.

Đánh giá tổng quan Vizio P series 2017 ảnh 2

Theo Vizio, cả 2 thế hệ P series 2016 và 2017 sẽ được nâng cấp trong thời gian tới. Nhà sản xuất tivi Đài Loan cũng cho biết P series sở hữu độ sáng thuộc vào loại tốt nhất hiện nay, bên cạnh đó là dải màu sắc đạt chuẩn DCI P3. Theo những bài đánh giá trước đây của CNET, P series cho độ sáng rất tốt nhưng dải màu chưa thực sự được như Vizio tuyên bố.

Đánh giá tổng quan Vizio P series 2017 ảnh 3

Nhân tố chính tạo nên chất lượng hình ảnh tuyệt vời của Vizio chính là công nghệ màn hình điều chỉnh độ sáng theo vùng FALD trên màn hình sử dụng tấm nền IPS. Sau nhiều lần kiểm tra và đánh giá, tôi thấy rằng tầm nền IPS cho chất lượng hình ảnh kém hơn so với tấm nền VA, đặc biệt là ở sắc đen và độ tương phản. Nếu bạn chọn một chiếc tivi Vizio 55inch thì M series sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Đánh giá tổng quan Vizio P series 2017 ảnh 4

Ngoài ra, P series 2017 cũng không còn được trang bị điều khiển từ xa cảm ứng dạng tablet Android, giống như các mẫu tivi M series 2017. Thay vào đó, nó sẽ đi kèm với điều khiển nhiều phím bấm truyền thống, giúp bạn dễ dàng truy cập các tinh năng và thiết lập cài đặt cho tivi.

Đánh giá tổng quan Vizio P series 2017 ảnh 5

Một điểm tương đồng nữa giữa P series và M series 2017 là việc người dùng có thể truy cập các ứng dụng xem truyền hình trên chiếc điện thoại của mình như Netflix thông qua tính năng Chromecast. Bạn cũng có thể điều khiển tivi thông qua Google Home. Đặc biệt, giao diện menu mới có tên Smartcast TV cũng sẽ xuất hiện trên P series và M series thông qua các phiên bản cập nhật sắp tới. Đáng tiếc là cả hai đều không hỗ trợ nền tảng xem video của Amazon.

Và cũng giống như năm ngoái, bộ điều chỉnh tín hiệu truyền hình ăng-ten truyền thống cũng không được tích hợp trên P series.

Vizio P series có ba phiên bản màn hình là 55, 65 và 75inch với mức giá lần lượt là 1300USD, 2000USD và 3500USD.

Đặc điểm cấu hình P series 2017

- Màn hình độ phân giải 4K

- Tương thích với chuẩn HDR, hỗ trợ hai nền tảng HDR10 và Dolby Vision.

- Màn hình với công nghệ điều chỉnh độ sáng theo vùng (lên tới 128 vùng, gấp 4 lần M series)

- Tần số quét lên tới 240Hz (gấp đôi tần số quét của M series)

- Tích hợp Chromecast, tương thích với Google Home

- Giao diện menu onscreen (cập nhật vào mùa hè năm nay)

- Không tích hợp bộ điều chỉnh tín hiệu dành cho ăng-ten truyền thống

Vizio cũng đã giới thiệu M series với nhiều tính năng tương đương P series nhưng sở hữu mức giá thấp hơn một chút. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm hai dòng sản phẩm giá rẻ của Vizio là E series và D series.