Cuối năm, Microsoft chính thức "khai tử" Lumia

VietTimes -- Nhiều khả năng Microsoft sẽ ngừng bán các dòng điện thoại Lumia vào tháng 12/2016, khi phần lớn người dùng công nghệ không còn mặn mà gì với thương hiệu Windows Phone.
Microsoft sẽ dừng bán các dòng Lumia vào tháng 12 tới?
Microsoft sẽ dừng bán các dòng Lumia vào tháng 12 tới?

Trên trang Mspoweruser, dẫn lời một nhân viên làm việc trong Microsoft cho biết, công ty đang chuẩn bị dừng hoàn toàn việc bán các smartphone Lumia vào cuối tháng 12 năm nay.

Đây là điều không bất ngờ khi từ đầu năm, hãng hầu như không cập nhật gì mới cho các smartphone Lumia và liên tục đưa ra các khuyến mại như giảm giá mạnh các dòng điện thoại của hãng. Kết quả kinh doanh không mấy khả quan, khi doanh số của dòng điện thoại này liên tục tụt dốc kể từ quý IV năm 2014, từ mức hơn 10 triệu máy/quý xuống còn 1,2 triệu máy trong quý II/2016.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ từ bỏ mảng phần cứng smartphone. Hiện tại, hãng đang dồn hi vọng vào một thương hiệu điện thoại mới của hãng có tên là Surface phone. Dự kiến, Microsoft tổ chức một sự kiện vào tháng 10/2016, nhằm công bố chiếc máy tính Surface AIO. Đồng thời trình làng mẫu điện thoại Surface.