BlackBerry đã có lợi nhuận sau nhiều tháng thua lỗ

VietTimes – BlackBerry vừa công bố tình hình tài chính quý vừa qua. Nhờ việc tập trung vào chiến lược hướng đến doanh nghiệp “Enterprise of Things” cũng như an ninh không gian mạng, BlackBerry đã có được lợi nhuận sau nhiều tháng thua lỗ.
BlackBerry đang tập trung vào phần mềm dành cho doanh nghiệp
BlackBerry đang tập trung vào phần mềm dành cho doanh nghiệp

Khi tính toán theo GAAP (các nguyên tắc kế toán nhất định), BlackBerry cho biết họ đã đạt được lợi nhuận 1,23 USD trên mỗi cổ phiếu (trong quý 1 năm ngoái BlackBerry đã lỗ 1,28 USD mỗi cổ phiếu). Trong ba tháng tính cho đến hết tháng 5/2017, BlackBerry đã đạt doanh thu 235 triệu USD, trong đó 160 triệu USD đến từ việc bán phần mềm và dịch vụ. Như vậy, BlackBerry có tỷ suất lợi nhuận gộp biên là 64% và kết thúc 3 tháng kinh doanh với 2,6 tỷ USD tiền mặt.

Trong quý vừa qua, BlackBerry đã bắt đầu phân phối hai dòng smartphone theo hai hợp đồng cấp phép khác nhau. BlackBerry KEYone được sản xuất bởi hãng TCL (Trung Quốc) có bàn phím QWERTY vật lý và có thời lượng pin dài. KEYone đã nhận được đánh giá khá tốt và chúng đã đạt 8,5 trong thang điểm 10 của trang Phona Arena.

Cũng đã ra mắt trong 3 tháng qua là BlackBerry Aurora. Được sản xuất theo thỏa thuận cấp phép mà BlackBerry đã ký kết với BB Merah Putih, mẫu điện thoại giá rẻ này được sản xuất và bán tại Indonesia.

Những điểm nổi bật khác trong quý vừa qua bao gồm sự ra mắt của BlackBerry SHIELD, một công cụ giúp các doanh nghiệp phòng tránh những rủi ro về an ninh mạng. BlackBerry cũng nhận được 940 triệu USD từ Qualcomm sau khi tranh chấp được giải quyết qua trọng tài trung gian.

BlackBerry đã có lợi nhuận sau nhiều tháng thua lỗ ảnh 1

Ông John Chen, Giám đốc điều hành của BlackBerry cho biết: “Nền tảng tài chính của chúng tôi rất vững chắc. BlackBerry đang tập trung đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, trong khi hoàn vốn thông qua mua lại cổ phần để nâng cao giá trị sở hữu. Triển vọng của chúng tôi cho năm tài chính 2018 là không có gì thay đổi. Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng của thị trường phần mềm và dịch vụ sẽ tốt hơn, sẽ có lãi trên cơ sở phi GAAP”.

BlackBerry trong thời gian qua đã có sự chuyển hướng trong kinh doanh. Công ty không còn đặt trọng tâm vào các thiết bị cầm tay, thay vào đó BlackBerry đang hướng tới thị trường phần mềm dành cho doanh nghiệp. Theo đánh giá của hãng Gartner, Bộ công cụ Quản lý Thiết bị Di động của BlackBerry là một công cụ “hàng đầu” dành cho doanh nghiệp.