Apple đã bán hơn 1 tỷ chiếc iPhone

Apple tổ chức buổi gặp gỡ nhân viên ngay tại tổng hành dinh Cupertino để chúc mừng việc hãng này đã chạm mốc chiếc iPhone thứ 1 tỷ được bán ra trên phạm vi toàn cầu.
Apple đã bán hơn 1 tỷ chiếc iPhone
Apple đã bán hơn 1 tỷ chiếc iPhone

Phát biểu trước đông đảo nhân viên vào sáng 27/7, CEO Apple Tim Cook khẳng định iPhone đã trở thành một trong những sản phẩm quan trọng nhất, thành công nhất và tạo ra sự thay đổi có ảnh hưởng nhất trong lịch sử của Apple. 

Theo Cook, iPhone thực sự là một thành phần quan trọng của cuộc sống thường nhật, là người bạn đồng hành của mọi khách hàng, cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn trong mọi hoạt động, làm việc, giải trí. 

"Hồi tuần trước, chúng ta đã vượt qua cột mốc chiếc iPhone thứ 1 tỷ được bán ra", ông Cook nói. 

CEO Apple Tim Cook tại tổng hành dinh Cupertino vào sáng 27/7.
CEO Apple Tim Cook tại tổng hành dinh Cupertino vào sáng 27/7.

Cũng theo người đứng đầu hãng công nghệ Mỹ, Apple dù không tạo ra (sản xuất) mọi thứ, nhưng có một điều chắc chắn rằng Apple luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất với mục tiêu tạo ra những sự khác biệt nhất.

Được biết, chiếc iPhone đầu tiên được Apple ra mắt vào ngày 9/1/2007. Khi đó, huyền thoại Steve Jobs chính là người giới thiệu mẫu iPhone mang tính đột phá tại sự kiện thường niên Macworld. 

Qua gần 10 năm, iPhone đã liên tục được Apple cải tiến và thay đổi, từ phiên bản màn hình 3,5 inch với độ phân giải 320x480 pixel và camera sau 2MP, cho đến dòng iPhone 6S hiện nay với 2 tùy chọn màn hình 4,7 inch với độ phân giải 750x1.334 pixel và 5,5 inch (bản 6S Plus) với độ phân giải 1.080x1.920 pixel. 

Hai phiên bản iPhone mới nhất đều trang bị camera chính với sức mạnh lên đến 12MP. 

Chưa hết, các dòng iPhone mới còn được Apple trang bị hàng loạt tính năng, công nghệ hấp dẫn như màn hình nhận biết lực nhấn 3D Touch, cảm biến vân tay Touch ID hay công nghệ thanh toán di động  Apple Pay.

Ngoài ra, Apple hiện còn bán mẫu iPhone SE với màn hình 4 inch.

Theo PC World VN