Apple “ăn” 83% lợi nhuận di động toàn cầu, Samsung chỉ có 13%

VietTimes – Khi nói đến việc kiếm tiền trên thị trường điện thoại thông minh, Apple khiến không hãng nào sánh kịp. Một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy Apple đã chiếm 83,4% lợi nhuận của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I/2017.
Apple "xơi" hết lợi nhuận thị trường di động toàn cầu
Apple "xơi" hết lợi nhuận thị trường di động toàn cầu

Mức lợi nhuận nói trên đã tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đã giúp Apple bỏ túi 10,1 tỷ USD. Trong khi đó, Samsung chạy “bở hơi tai” ở vị trí thứ hai với mức lợi nhuận 12,9%, tương đương với 1,57 tỷ USD. Đây là một mức giảm đáng kể nếu biết rằng năm ngoái Samsung từng đạt được mức lợi nhuận hoạt động là 21,9%. Theo các nhà phân tích, Samsung đang phải vật lộn để cải thiện khả năng sinh lời của mình do sự bão hòa của thị trường và biên lợi nhuận giảm.

Apple “ăn” 83% lợi nhuận di động toàn cầu, Samsung chỉ có 13% ảnh 1

Vậy các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác còn lại những gì khi mà miếng bánh lợi nhuận đã bị Apple và Samsung “ăn” gần hết. Phần còn lại chỉ là 3,6%. Khi trả lời phỏng vấn hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc), một chuyên gia kinh tế cho biết trong số 300 nhà sản xuất smartphone, chỉ khoảng 10 công ty đang tạo ra lợi nhuận. Xét trên khía cạnh lợi nhuận, sự thống trị của Apple và sự phân cực giữa các công ty có lợi nhuận và các công ty chật vật kiếm lợi nhuận ngày càng trở nên rõ ràng.