4 điểm nổi bật trên iPhone mới

VietTimes -- Thế hệ iphone mới sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ về camera và nút Home cảm ứng, ngoài ra nếu bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm thì độ dày của iPhone mới chỉ còn 1mm.
Nhiều tính năng nổi bật xuất hiện trên iphone 7.
Nhiều tính năng nổi bật xuất hiện trên iphone 7.

Apple sẽ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9 năm nay, trong đó iPhone mới sẽ giống như iPhone 6s và 6s Plus nhưng nhiều tính năng sẽ thay đổi và mức giá có thể là 619 USD và 128 GB là 699 USD với thế hệ iphone 7 này.

1. Camera  kép trên iphone 7

So với đời iPhone 6s có camera là 12 MP, camera phụ 5 MP thì nhiều chuyên gia nhận định thế hệ iphone 7 sẽ có nhiều cải tiến mạnh về camera. Nhiều hình ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy phiên bản iPhone 5.5 inch có thể đi kèm một camera kép, điều này có nghĩa là chất lượng ảnh chụp sẽ tốt hơn vì ống kính thu nhỏ thứ 2 sẽ tập trung vào những phần quan trọng trên bức ảnh và làm nét hơn.

Bên cạnh dó, nếu loại bỏ jack cắm tai nghe thì độ dày của iPhone mới chỉ còn 1mm, nên camera sẽ bị nhô ra khỏi mặt lưng và được bố trí góc trên bên trái của thiết bị.

2. iPhone 7 sẽ có nút Home cảm ứng

Thông tin được tiết lộ trên trang Bloomberg, iPhone thế hệ mới của Apple sẽ được trang bị nút Home hoàn toàn mới tương tự công nghệ cảm ứng lực thông minh 3D Touch.

Với việc trang bị nút Home mới sẽ giúp iPhone 7 có khả năng chống nước chống bụi tốt hơn.

Cụ thể, nút Home này sẽ không có chuyển động vật lý giống như phiên bản hiện tại và sẽ hoạt động theo cơ chế phản hồi xúc giác, tương tự công nghệ Force Touch. Vì vậy, người dùng phải nhấn đúng đến độ yêu cầu của máy, thì trên nút Home mới có thể sử dụng thông tin phản hồi xúc giác.

3. iPhone mới không còn jack cắm tai nghe

Nhiều thông tin chỉ ra rằng iPhone mới sẽ không được trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm, mà thay vào đó là hệ thống loa kép ở mặt dưới của thiết bị và tai nghe sẽ được chuyển qua cổng kết nối Lightning hoặc tai nghe Bluetooth, ngoài ra có thể kết nối theo một chuẩn kết nối không dây khác.

4. Phiên bản lớn hơn, chống nước và chạy iOS 10

Nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ cho cho ra đời phiên bản iPhone lớn hơn. Không chỉ lớn về kích thước màn hình, các model iPhone mới còn được trang bị cả pin dung lượng lớn, tốc độ vi xử lý nhanh hơn so với các phiên bản cũ.

Ngoài ra, các iPhone mới sẽ được nâng cấp lên iOS 10 và có khả năng chống thấm nước.

Đình Khương (tổng hợp)