Liên quan đến công tác phản biện khoa học đối với việc Đà Nẵng phê duyệt chủ trương xây dựng hầm chui qua sông Hàn, sáng 24/12 ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KHKT) TP Đà Nẵng cho biết, sau khi Sở GTVT Đà Nẵng có văn bản đề nghị Liên hiệp các Hội KHKT Đà Nẵng tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các chuyên gia về phương án thiết kế hầm qua sông Hàn, Liên hiệp các Hội KHKT Đà Nẵng đã tổ chức họp, lấy ý kiến và gửi băn bản đến Sở GTVT Đà Nẵng về vấn đề này.
"Do văn bản có 2 bản và do Sở GTVT yêu cầu nên chúng tôi đã gửi hết cho Sở GTVT. Hiện chúng tôi không còn lưu bản nào nên việc văn bản lạc đi đâu thì có thể liên hệ Sở GTVT Đà Nẵng để được rõ.
Về nội dung, đa số các ý kiến nêu rõ các vấn đề phải đối mặt khi xây dựng hầm chui qua sông Hàn và hầu hết không đồng tình với phương án xây dựng hầm chui do BRITEC đưa ra", ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng cho biết.
Cũng liên quan đến báo cáo phản biện của Liên hiệp các Hội KHKT Đà Nẵng, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, báo cáo trên không gửi cho Sở mà gửi lên Thành ủy nên Sở không biết và không có nên không thể cung cấp văn bản phản biện của Liên hiệp các Hội KHKT Đà Nẵng cho báo chí.
Tuy vậy, trước ý kiến của báo chí liên quan đến dự án hầm chui qua sông Hàn, tại cuộc Họp báo chí cuối năm 2016 diễn ra hôm 21/12, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết đến thời điểm đó, ông chưa nhận được một văn bản nào của Liên hiệp các Hội KHKT Đà Nẵng về vấn đề này.
Điều này khiến dư luận tỏ ra quan ngại khi tại sao một báo cáo phản biện quan trọng đối với một dự án quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn sự phát triển của Đà Nẵng, được Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc lại không được phản hồi cho đến khi báo chí lên tiếng về vấn đề này.
Vậy văn bản phản biện của Liên hiệp các Hội KHKT Đà Nẵng đã đi đâu? Và có nội dung gì khiến Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng không thể cung cấp cho báo chí để dư luận được biết?
VietTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...