Vụ KH tố Bách Đạt Corp “bẻ kèo“: Người mua đất cầu cứu lên Thủ tướng

VietTimes -- Người mua đất tại các dự án do Bách Đạt Corp làm chủ đầu tư đã tập hợp chữ ký, viết đơn cầu cứu lên Thủ tướng Chính phủ.
Đơn cầu cứu của người mua gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc Bách Đạt Corp "bẻ kèo" không giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đơn cầu cứu của người mua gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc Bách Đạt Corp "bẻ kèo" không giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sự vụ phức tạp giữa người mua đất với chủ đầu tư dự án - là Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Bách Đạt (Bách Đạt Corp) - tiếp tục có những diễn biến mới, có xu hướng căng thẳng hơn.

Theo đó, sau khi tập trung đông người, chăng băng rôn biểu ngữ tại trụ sở Bách Đạt Corp vì cho rằng doanh nghiệp này không giao đất, giao sổ đỏ như đã cam kết thì nay, những người mua nhà đã tập hợp chữ ký, viết Đơn cầu cứu gửi đến Thủ tướng Chính phủ.

Cầu cứu lên người đứng đầu Chính phủ, hàng trăm người ký tên đại diện cho hơn 1.000 người mua sản phẩm phân lô đất nền tại các Dự án do Bách Đạt làm chủ đầu tư (gồm các dự án Sakura Central Park, Eco Future Park, Hera Central Park Riveside) thông qua sàn giao dịch bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam đã đồng loạt tố cáo Bách Đạt “bẻ kèo”, không giao đất, giao sổ mặc dù đã đến hạn bàn giao cho người mua.

"Chúng tôi là những người lao động mọi thành phần, ở mọi miền đất nước, vào năm 2017, thông qua sàn giao dịch BĐS Hoàng Nhất Nam và các hoạt động mở bán dưới sự tham gia của lãnh đạo sàn giao dịch, chủ đầu tư, chúng tôi đã đặt mua sản phẩm cùng với cam kết dự án đã đầy đủ mọi mặt về pháp lý và sẽ ra sổ sau một năm kể từ khi đặt mua. Chúng tôi gom góp, vay mượn, hùn nhau của các an hem để đặt mua sản phẩm tại dự án này. Đến nay chúng tôi đã đóng đủ 95% giá trị theo phiếu đặt mua sản phẩm. Khi mua, chúng tôi chỉ biết và được Hoàng Nhất Nam báo cáo dự án đảm bảo ra sổ sau một năm" - họ viết trong Đơn cầu cứu.

Người mua tập trung tại Trụ sở Bách Đạt Corp "tố" chủ đầu tư bẻ kèo

Họ trình bày: “Trong thời gian này, chúng tôi nhận được thông tin chủ đầu tư Công ty Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam và chúng tôi đối mặt với rủi ro mất đất. Trong những ngày cuối năm 2018 này, hơn 1.000 người mua đất dự án này hoang man, bất an, lo sợ bỏ cả công ăn việc làm, gia đình để đến yêu cầu sàn giao dịch, chủ đầu tư ra sổ đỏ, sang tên cho chúng tôi nhưng không được giải quyết".

Những người này cho rằng, nguyên nhân của sự việc là do thời điểm 2 năm qua, giá BĐS tăng đột biến gấp 2-3 lần so với ban đầu nên chủ đầu tư tìm cách "lật kèo" họ.

Tố cách xử lý của Bách Đạt Corp là thiếu nhân văn, không đúng đạo đức kinh doanh, nhóm người mua đất viết: “Bằng Đơn cầu cứu này, hơn 1.000 người dân chúng tôi tha thiết, cầu cứu đến đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chỉ đạo các cơ quan yêu cầu sàn giao dịch BĐS Hoàng Nhất Nam và chủ đầu tư Bách Đạt có trách nhiệm bàn giao đất và sổ đỏ cho 1.000 người dân chúng tôi; Bảo vệ quyền lợi, lơi ích cho những người mua chân chính”. 

Người mua cùng băng rôn tập trung tại trụ sở Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Bách Đạt (Bách Đạt Corp) tại địa chỉ số 42 Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để đòi quyền lợi (ảnh chụp sáng 17/1)
Người mua cùng băng rôn tập trung tại trụ sở Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Bách Đạt (Bách Đạt Corp) tại địa chỉ số 42 Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để đòi quyền lợi (ảnh chụp sáng 17/1)

Về phía công ty môi giới, trả lời báo chí trước đó, ông Trương Văn Hào - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối 3 dự án của Bách Đạt Corp) cho biết: “Với Hoàng Nhất Nam, chỉ có một mục đích duy nhất là đảm bảo quyền lợi cho người mua, lấy sổ và ra đất cho người mua."

Ông này khẳng định: "Không bao giờ có việc Hoàng Nhất Nam thông đồng với Bách Đạt để bẻ cọc khách hàng nhằm mục đích lấy lại đất bán cho người khác. Đây là hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng của Bách Đạt đối với Hoàng Nhất Nam. Nên là doanh nghiệp làm ăn uy tín, lâu dài, chúng tôi không chấp nhận bất cứ hành động nào làm thiệt hại đối với khách hàng của mình. Chúng tôi sẽ theo đến cùng vụ việc để chủ đầu tư phải trả đất, trả sổ cho người mua theo như đã cam kết”.

Liên quan đến vụ việc, PV VietTimes đã nỗ lực liên hệ với đại diện chủ đầu tư - Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Bách Đạt để có thêm những góc nhìn đa chiều, khách quan nhưng chưa có kết quả.

VietTimes sẽ tiếp thông tin vụ việc…