Theo đó, ngày 14/3, một nhóm hacker Việt với tên gọi DIE Group đã công khai hơn 50.000 thông tin khách hàng của một đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT lên Internet và trên Facebook. Nguyên nhân của việc công bố những thông tin nhạy cảm trên được nhóm hacker cho biết rằng nhóm này đã cảnh báo lỗ hổng bảo mật nhưng không nhận được phản hồi từ đơn vị chủ quản website và lỗ hổng bảo mật cũng không được khắc phục. Do đó, nhóm DIE Group đã công khai danh sách của khách hàng VNPT trên một trang chia sẻ các tệp tin trực tuyến mega.co.nz và cho phép bất kỳ ai tải về.
Nói về sự việc trên, ông Nguyễn Khắc Lịch - Trưởng trung tâm - Trung tâm CNTT - Ban CNTT và Dịch vụ GTGT của VNPT cho biết khả năng hacker đã tấn công qua một modul phần mềm tra cứu thông tin khách hàng tại một chi nhánh của VNPT Sóc Trăng. Hiện Trung tâm đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng xử lý kịp thời, dứt điểm, bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng.
Theo ông Lịch, VNPT đã khắc phục hoàn toàn lỗ hổng, và đây chỉ là lỗi phổ biến không nghiêm trọng như công bố của hacker trước đó.
Đại diện VNPT khẳng định những thông tin của 50.000 khách hàng mà hacker công bố chỉ là thông tin sơ đẳng, đó là những thông tin về tên, địa chỉ khách hàng, và tên đăng nhập, mật khẩu. Ông Lịch cho rằng những thông tin này không gây ảnh hưởng nhiều tới tính riêng tư của người dùng.
Theo Dân trí