VietTimes – Khu đất của Vinaxuki Thanh Hóa bị thu hồi có thể xem là dấu chấm hết cho dự án sản xuất xe hơi đầy tham vọng của ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch công ty.
VietTimes -- Động thái siết nợ của BIDV cho thấy việc hiện thực hóa “giấc mơ” ô tô “made in Vietnam” với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 50% của vị Chủ tịch Vinaxuki - ông Bùi Ngọc Huyên - ngày càng xa vời…
Đây là một trong những kết luận quan trọng của
Chánh Thanh tra TP Hà Nội Nguyễn Văn Tuấn Dũng khi kết thúc thanh tra
việc chấp hành Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Luật Bảo hiểm y tế (BHYT)
tại một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội năm 2014.
Những chiếc xe ô tô 4 chỗ thương hiệu VG của Công ty Ô tô Xuân Kiên
(Vinaxuki) với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 50% đã và đang dần được hoàn
thiện để tung ra thị trường trong thời gian sớm nhất.
Trót “đắm đuối” với nghiệp sản xuất ô tô “made in VietNam”,
Vinaxuki đang phải bán dần sắt vụn để lấy tiền trả lương công nhân. Việc
ưu đãi cho doanh nghiệp lắp ráp, bỏ rơi DN đầu tư vào sản xuất khiến họ
đang bị dồn đến chân tường.