Việt Nam lần đầu có cuộc thi Nam Vương

VietTimes – Được dẫn dắt bởi Manhunt international Trương Ngọc Tình (trưởng BTC), cuộc thi duy nhất dành cho nam giới - Mister Việt Nam sẽ thi theo format truyền hình thực tế.
Các nam vương Mister International 2018 Trịnh Bảo và Manhunt international Trương Ngọc Tình (bên phải ảnh).
Các nam vương Mister International 2018 Trịnh Bảo và Manhunt international Trương Ngọc Tình (bên phải ảnh).

Cuộc thi dành cho nam giới duy nhất tại Việt Nam

Tại TP. HCM chiều 14/3/2019, công ty Leading media & Leading stars vừa chính thức khởi động cuộc thi Mister Việt Nam 2019. Đây là cuộc thi duy nhất dành cho nam giới – Mister Việt Nam, do Manhunt international Trương Ngọc Tình làm trưởng ban tổ chức.

Mister Việt Nam là cuộc thi cấp Quốc gia và là cuộc thi duy nhất dành cho nam giới ở Việt Nam tại thời điểm này. Cách đây 10 năm Việt Nam cũng từng có một cuộc thi dành cho nam, nhưng phải đến tận hôm nay, một cuộc thi cấp quốc gia mới chính thức trở lại. Dự kiến, cuộc thi sẽ diễn ra thường niên và trở thành cuộc thi nhan sắc lớn nhất dành cho nam giới tại Việt Nam.

Theo đó, Mister Việt Nam 2019 được tổ chức hướng tới mục đích tìm kiếm những gương mặt nam tiêu biểu toàn quốc có hình thể đẹp, năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần lan tỏa những giá trị sống đẹp đến với cộng đồng, có khát vọng chinh phục những đấu trường nhan sắc quốc tế. Mong muốn của Ban tổ chức là thông qua cuộc thi Mister Việt Nam sẽ tìm được những hình mẫu tiêu biểu đại diện cho vẻ đẹp nam giới Việt Nam.

“Ngôi sao danh vọng” Trịnh Bảo đã xuất sắc giành ngôi vị Nam vương tại cuộc thi Mister international 2018
“Ngôi sao danh vọng” Trịnh Bảo đã xuất sắc giành ngôi vị Nam vương tại cuộc thi Mister international 2018

Mister Việt Nam 2019 được tổ chức bởi công ty Leading media & Leading stars, đơn vị nắm giữ một loạt bản quyền các cuộc thi nhan sắc dành cho nữ và nam, đồng thời cũng là đơn vị chủ quản của dự án “Ngôi sao danh vọng - Leading stars Project”, dự án đã gây tiếng vang lớn khi đưa các ứng viên của mình chinh phục ngôi vị cao nhất trên đấu trường các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới vừa qua.

Chính dự án “Ngôi Sao Danh Vọng - Leading Stars Project” đã đưa Nguyễn Phương Khánh trở thành người đẹp Việt đầu tiên trong lịch sử đăng quang một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới: Hoa hậu trái đất 2018, Dương Nguyễn Khả Trang đăng quang Quán quân cuộc thi siêu mẫu Quốc tế 2018, siêu mẫu Mai Tuấn Anh giành ngôi vị Á vương cuộc thi Manhunt 2018, Nam vương  Manhunt 2017 Ngọc Tình.

Và đặc biệt, ngày 25/2/2019 vừa qua, “Ngôi sao danh vọng” Trịnh Bảo đã xuất sắc giành ngôi vị Nam vương tại cuộc thi Mister international 2018, góp thêm thành tích đáng nể cho dự án “Ngôi sao danh vọng - Leading stars project”. Sau 10 năm kể từ chiến thắng của Nam vương Tiến Đoàn, Trịnh Bảo mới là đại diện tiếp theo của Việt Nam giành được ngôi vị này.

Dàn thí sinh tiềm năng
Dàn thí sinh tiềm năng của Nam vương Việt Nam 2019 chụp hình lưu niệm với Nam vương Manhunt International Trương Ngọc Tình và Mister international 2018 Trịnh Bảo

Ông Phúc Nguyễn, người sáng lập công ty Leading media & Leading stars, dự án “Ngôi sao danh vọng – Leading stars project” cho biết: “Chúng tôi đã ấp ủ một cuộc thi dành cho nam giới tại Việt Nam từ rất lâu, nhưng đến nay mới chính thức thực hiện sau một loạt thành công vừa qua. Việt Nam mình có rất nhiều cuộc thi nhan sắc, nhưng nhiều năm nay chưa có một cuộc thi nào dành riêng cho nam giới, có thể nói điều này vô cùng thiệt thòi cho nam giới. Bởi vậy, chúng tôi muốn Mister Việt Nam sẽ là “đấu trường” đặc biệt dành cho nam giới tại Việt Nam, những đại diện mà chúng tôi tìm kiếm sẽ đại diện cho vẻ đẹp của đàn ông Việt”.

Cuộc thi Mister Việt Nam sẽ bắt đầu khởi động vòng sơ loại đầu tiên khu vực phía Nam tại Tp Hồ Chí Minh vào ngày 12/5/2019, và sơ loại khu vực phía Bắc tại Hà Nội vào 14/6/2019.

Nam vương Manhunt International Trương Ngọc Tình giữ vai trò Trưởng ban tổ chức của Mister Việt Nam 2019. Ngọc Tình chia sẻ: “Nhiều năm nay tham gia vào công tác đào tạo, huấn luyện người mẫu, bản thân tôi cũng luôn đau đáu mong có được một cuộc thi chính thức dành cho nam giới tại Việt Nam. Và, Mister Việt Nam chính là tâm huyết nhiều năm của chúng tôi, chúng tôi tin rằng sẽ tạo được một sân chơi chất lượng, sẽ chọn được những đại diện Nam tiêu biểu nhất. Top 3 ngôi vị cao nhất đều sẽ được quyền tham gia các cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới hàng đầu quốc tế, và sẽ được dự án “Ngôi sao danh vọng – Leading stars project” huấn luyện, đào tạo để chinh phục những đỉnh cao mới”.

Miss Globe - Khánh Ngân
Miss Globe - Khánh Ngân đến tham dự chương trình khởi động Mister Việt Nam

Mister Việt Nam 2019 chính thức công bố Mister International 2018 Trịnh Bảo trở thành Đại sứ cuộc thi và Đại sứ cho Quỹ Thiện Nguyện mang tên Mister Việt Nam.

Với mong muốn tìm được những đại diện đẹp về hình ảnh, tri thức, và đẹp cả về tấm lòng, biết lan tỏa giá trị cộng đồng, phát huy lối sống đẹp làm hình mẫu cho giới trẻ, Mister Việt Nam 2019 thành lập Quỹ thiện nguyện mang tên Mister Việt Nam nhằm hỗ trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ với những mảnh đời không may mắn.

Mister Việt Nam tuyên bố, mỗi một thí sinh đăng ký tham gia Mister Việt Nam 2019 là đã góp sứcvào Quỹ Mister Việt Nam 500.000đ (năm trăm ngàn đồng). Có nghĩa là, cứ mỗi hồ sơ đăng ký dự thi tương ứng với việc Quỹ có thêm 500.000đ. Số tiền này do Ban tổ chức tự trích ra từ kinh phí tổ chức bỏ vào Quỹ tính theo số lượng thí sinh tham dự, hoàn toàn không thu từ thí sinh. Theo thể lệ cuộc thi, thí sinh sẽ không phải nộp bất cứ một khoản lệ phí dự thi  nào.

BTC cam kết Quỹ thiện nguyện Mister Việt Namsẽ xây 04 nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 100 xe lăn cho những người khuyết tật. Quỹ cũng sẽ tham gia kêu gọi ủng hộ ngày hội kêu gọi hiến máu nhân đạo, góp sức nhỏ vào ngân hàng máu của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.

Hoa hậu Áo dài Đàm Lưu Ly là một trong những thành viên BGK
Hoa hậu Áo dài Đàm Lưu Ly là một trong những thành viên BGK

Thi theo format truyền hình thực tế

Mister Việt Nam được thực hiện theo format trực tuyến thực tế lần đầu tiên tại Việt Nam thay vì các thức tổ chức sự kiện truyền thống. Bằng cách này, cuộc thi sẽ đến gần với khán giả hơn, các vòng thi cũng sẽ trở nên căng thẳng và chân thật hơn, kịch tính hơn với sự tham gia của chính khán giả. Nhờ yếu tố trực tuyến thực tế này mà các thí sinh sẽ phải thể hiện tài năng toàn diện thông qua cuộc thi để chinh phục ngôi vị cao nhất.

Theo đó, toàn bộ các ngày thi, các vòng thi, quá trình huấn luyện sẽ được livestream thực tế trên kênh Youtube và Fanpage của chương trình, khán giả tham gia vào quá trình chấm giải bằng việc bình chọn trực tiếp tại các kênh này đồng thời cũng theo sát cuộc thi một cách rõ nét nhất.

Sau vòng sơ loại, Mister Việt Nam 2019 sẽ chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vào các phần thi hoạt động xã hội và cộng đồng. Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra 24 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết.

Đêm chung kết cuộc thi Mister Việt Nam 2019 dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu. Phần bình chọn của khán giả và đánh giá của giám khảo sẽ cùng quyết định người chiến thắng của cuộc thi.

Nhà thiết kế Vest DEZI - Tú Đỗ
Nhà thiết kế Vest DEZI - Tú Đỗ chụp hình lưu niệm với Mister international 2018 Trịnh Bảo và Nam vương Manhunt International Trương Ngọc Tình

Giải thưởng cho Quán quân Mister Việt Nam 2019 trị giá 500 triệu đồng, Á quân 1 là 300 triệu đồng, Á quân 2 là 100 triệu đồng (Bao gồm tiền mặt và hiện vật). Các thí sinh đoạt top 3 sẽ tiếp tục được huấn luyện để tham gia các cuộc thi quốc tế do Leading Media nắm giữ bản quyền.