Ứng dụng ban đầu không bị hỏng, với cuộc trò chuyện và địa chỉ liên hệ có thể tải. Nhưng một khi người dùng đã tham gia cuộc trò chuyện, ứng dụng chỉ hiển thị thông báo "kết nối" mà không tự tải về được và không thể gửi hoặc nhận các tin nhắn mới.
Điều đó cũng có nghĩa là không có vấn đề nào người dùng có thể tự khắc phục, vì nó có vẻ như ở bên WhatsApp. Chẳng hạn, tắt và mở ứng dụng, hay khởi động lại kết nối mạng không dây.
Các trang web Down Detector cho thấy một gia tăng đột biến các báo cáo sự cố với ứng dụng WhatsApp. Các báo cáo sự cố tập trung ở Tây Âu và châu Á.
Có ít báo cáo về các vấn đề từ châu Mỹ, nhưng có thể đơn giản chỉ là kết quả của một thực tế là các múi giờ thời điểm xảy ra sự cố đang vào nửa đêm.
Không giống như chủ sở hữu của Facebook, và nhiều mạng xã hội lớn khác, WhatsApp không duy trì một trang web để cung cấp cho người dùng thông tin khi trang web bị gián đoạn. Thay vào đó, WhatsApp có một tài khoản Twitter chính thức được cho là đăng thông tin khi nó đang gặp vấn đề - nhưng dường như tài khoản này đã bị ngưng sử dụng, và chưa đăng thông tin cập nhật từ năm 2014.