TP.HCM: Buộc phải hoãn Lễ hội Áo dài 2020 vì dịch bệnh COVID-19

VietTimes – Sở Du lịch TP.HCM cho biết đã quyết định hoãn Lễ hội Áo dài 2020 do diễn biến nóng của dịch bệnh COVID-19.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết đã buộc phải hoãn Lễ hội Áo dài 2020 vì dịch bệnh COVID-19 (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Sở Du lịch TP.HCM cho biết đã buộc phải hoãn Lễ hội Áo dài 2020 vì dịch bệnh COVID-19 (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Hàng năm, cứ vào mỗi dịp tháng 3, Lễ hội Áo dài TP.HCM thu hút hàng trăm nhà tạo mẫu và nhiều ngàn người xem kéo đến thưởng thức những đêm trình diễn Áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Lễ hội Áo dài TP.HCM đã diễn ra suôn sẻ 6 lần liên tiếp.

Trao đổi với VietTimes, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - vừa cho biết Sở đã có văn bản quyết định hoãn Lễ hội Áo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, văn bản viết: “Lễ hội Áo dài TP.HCM được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hằng năm, nhằm tôn vinh trang phục Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, từng bước khẳng định thương hiệu với du khách trong nước và quốc tế, không chỉ dừng lại ở một lễ hội văn hóa mà hướng đến trở thành sự kiện du lịch thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố”.

“Từ cuối năm 2019, để chuẩn bị cho Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7, năm 2020, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu kế hoạch tổ chức với sự đồng hành góp ý của các sở, ban, ngành và sự chuẩn bị về ý tưởng, nguồn lực của nhiều NTK, nhà nghiên cứu văn hóa, các doanh nghiệp và sự quan tâm của các cơ quan truyền thông, hứa hẹn sẽ mang đến các hoạt động đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn; là nơi để người tham dự thưởng thức sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, gắn với thông điệp bảo tồn di sản văn hóa của Việt Nam”.

NTK Việt Hùng mang hơn 200 chiếc áo dài trị giá 200 triệu đồng trao tặng cho cán bộ và nữ giáo viên xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị trong dịp 8/3/2020 (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Không có Lễ hội Áo dài lộng lẫy trên sân khấu, NTK Việt Hùng vừa mang hơn 200 chiếc áo dài trị giá 200 triệu đồng trao tặng cho những người phụ nữ đời thường, các cán bộ và nữ giáo viên xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị trong dịp 8/3/2020 (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)


“Tuy nhiên, do ảnh hưởng lan rộng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (dịch bệnh COVID-19), Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7, năm 2020 chưa thể diễn ra trong tháng 3/2020 như dự kiến. Sở Du lịch sẽ thông tin chính thức về thời điểm tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 sớm nhất có thể”.

Như vậy là nhiều NTK đã “lỡ hẹn” tháng 3 năm nay khi Lễ hội Áo dài đã buộc phải hoãn vô thời hạn. 

Vì dịch bệnh lan rộng, khách du lịch đến TP.HCM giảm sâu đến 50% trong tháng 2/2020. Rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng buộc phải hủy bỏ vì lo ngại COVID-19.

Thông tin công bố từ Bộ Y tế chiều 10/3 cho thấy, Việt Nam đã xác định được ca mắc COVID-19 thứ 33, là người Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội với bệnh nhân số 17 N.H.N; hiện đã được cách ly điều trị tại Hội An (Quảng Nam).

TP.HCM hiện tại đang tiếp nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 32, người phụ nữ 24 tuổi có tiếp xúc với bệnh nhân số 17 tại Anh; hiện đang được cách ly điều trị tại Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, TP.HCM.