Tiền ít nên khó quảng bá du lịch

 Một năm ngành du lịch VN thu 700 triệu USD, kinh phí quảng bá chỉ khoảng 1,5 triệu USD mà còn phải chi cho rất nhiều hoạt động nên rất khó cho quảng bá.
Khách du lịch nước ngoài tại một điểm du lịch ở Tiền Giang - Ảnh: Lê Nam
Khách du lịch nước ngoài tại một điểm du lịch ở Tiền Giang - Ảnh: Lê Nam

Ngày 5-4, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2015, Tổng cục Du lịch VN (VNAT), Hiệp hội Du lịch VN (VITA) đã tổ chức tọa đàm Nâng cao hiệu quả hoạt động tại các hội chợ du lịch quốc tế nhằm tìm các giải pháp để quảng bá du lịch VN tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, tổng cục trưởng VNAT, cho biết tổng doanh thu của ngành du lịch VN cả năm khoảng 700 triệu USD, kinh phí quảng bá xúc tiến du lịch VN chỉ khoảng 1,5 triệu USD mà còn phải chi cho rất nhiều hoạt động liên quan nên rất khó trong công tác quảng bá.

“Chỉ cần nhìn sang quốc gia láng giềng như Campuchia, ngành du lịch tuy khá mới nhưng họ đang làm chuyên nghiệp hơn VN chứ chưa kể đến Singapore, Malaysia, Thái Lan...” - ông Tuấn cho biết.

Theo ông Vũ Thế Bình - phó chủ tịch VITA, ngân sách rất quan trọng nhưng nếu ít tiền như hiện nay, VNAT phải chọn lọc một số thị trường quan trọng (Đức, Anh, Nhật), công bố danh sách các hội chợ này và kêu gọi các doanh nghiệp cùng tham gia. Bên cạnh đó, nên có cơ quan chuyên trách về quảng bá xúc tiến du lịch chứ không nên để các cơ quan quản lý nhà nước như trong VNAT thực hiện.

Theo: Tuổi Trẻ