Thầy cúng giết 4 người rồi về nhà tự tử vì nghi bị bỏ bùa

VietTimes – "Nghi bị gia đình ông Bùi Sỹ Được bỏ bùa, thầy cúng Trịnh Viết Ba đã lẻn sang nhà ông Được và dùng dao chém 4 người khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương nhẹ. Xong việc, ông Ba về nhà đóng cửa tự tử và hiện đang được cấp cứu" - đại diện Công an tỉnh Nam Định cho VietTimes biết như vậy về nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng.
Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đỗ Thanh Tùng
Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đỗ Thanh Tùng

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nam Định, vụ việc xảy ra lúc 4h sáng nay (4/3), tại số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng, đối tượng Trịnh Viết Ba (sinh năm: 1967, đăng ký hộ khẩu tại 47/74 Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định, tạm trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) đã cầm 2 con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được là hàng xóm.

Nghe tiếng gọi bà Phùng Thị Mai (sinh năm 1940), vợ ông Được ra mở cửa thì bị đối tượng Ba đâm chết tại chỗ. Sau đó Ba tiếp tục đâm ông Được bị thương ở đầu, mặt; đâm con trai ông Được là anh Bùi Sỹ Thắng bị thương mông và tiếp tục lên gác xép đâm chị Phạm Thị Dung (vợ anh Thắng) tử vong trên giường.

Sau khi đâm 4 người, đối tượng Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Nam Định do Đại tá Phạm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống chỉ đạo tổ chức phong tỏa hiện trường, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp, phá cửa bắt giữ đối tượng Trịnh Viết Ba đưa đi cấp cứu, điều tra làm rõ vụ án.

Quang cảnh tại phòng cấp cứu. Ảnh: Đỗ Thanh Tùng
Quang cảnh tại phòng cấp cứu. Ảnh: Đỗ Thanh Tùng

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Trịnh Viết Ba cho rằng nhà ông Được yểm bùa nhà Ba cho nên đối tượng đã mang hung khí sang đâm cả nhà ông Được, hậu quả làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Được biết, đối tượng Trịnh Viết Ba làm nghề thầy cúng và việc mâu thuẫn giữa 2 gia đình này đã kéo dài khoảng 1 tháng nay.

Theo thông tin VietTimes vừa nhận được, 2 nạn nhân là ông Được và người con trai Bùi Sỹ Thắng đã ổn định sức khỏe. Đối tượng Trịnh Viết Ba vẫn đang được cấp cứu.

Hiện Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra làm rõ nội dung vụ việc.