Không bắt kịp xu hướng dẫn tới mất thị phần, những thương hiệu điện thoại sau đây đã phải bán mình, tái cấu trúc và một số đã biến mất hoàn toàn khỏi thị trường.
Những năm đầu của thập niên 90, di động cá nhân mới bắt đầu phát triển với chiếc điện thoại cục gạch đúng nghĩa. Trước Samsung, Apple hay Huawei, có một thương hiệu đã đứng đầu thị trường suốt một thập kỷ.
Trong lúc cả thế giới công nghệ đang sục sôi thay đổi thì Sony dường như vẫn mãi dậm chân tại chỗ. Liệu Sony có thể xoay chuyển tình thế để vực dậy mảng kinh doanh điện thoại thông minh đang chết dần chết mòn.
Dù để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người dùng nhưng những thương hiệu điện thoại nổi tiếng dưới đây vẫn bị kahi tử vì cơn bão công nghệ thay đổi quá nhanh.
Những Nokia, Motorola, Sony Ericsson biến mất, chỉ còn Samsung trụ lại, trong khi Apple và hàng loạt các thương hiệu xuất hiện chỉ sau 10 năm trên thị trường mobile.