Smartwatch của Táo khuyết chiếm nửa doanh thu thị trường toàn cầu

VietTimes – Công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng Counterpoint Research vừa công bố dữ liệu về tình hình thị trường đồng hồ thông minh trong 6 tháng đầu năm 2020.
Ảnh: Counterpoint
Ảnh: Counterpoint

Dữ liệu của Counterpoint cho thấy thị trường smartwatch có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới. Thời điểm nửa đầu năm 2020, doanh thu đã tăng 20% với hơn 42 triệu chiếc được xuất xưởng. Sự phát triển này xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng của mọi người về các tiện ích chăm sóc sức khỏe và tập thể dục.

Ảnh: Counterpoint
Tỷ lệ doanh thu smartwatch trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh: Counterpoint)

Apple vẫn đang duy trì “phong độ” của mình với số lượng đồng hồ thông minh được xuất xưởng cao vượt trội so với các đối thủ. Doanh thu smartwatch của công ty có trụ sở tại Cupertino chiếm 51,4% doanh thu toàn cầu trong nửa đầu năm 2020, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái.


“Apple tiếp tục thống trị thị trường đồng hồ thông minh cả về số lượng và giá trị. Do nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu Apple Watch S5, đồng hồ thông minh của Táo khuyết chiếm một nửa doanh thu thị trường toàn cầu. Trong khi đó, số lượng Apple Watch cũng tăng 22% trên toàn cầu với châu Âu và Bắc Mỹ là những thị trường phát triển nhanh nhất vào nửa đầu năm 2020” - nhà phân tích cấp cao Sujeong Lim của Counterpoint cho biết.

Ảnh: Counterpoint
Các mẫu đồng hồ thông minh bán chạy nhất toàn cầu trong nửa đầu năm 2020. (Ảnh: Counterpoint)

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Garmin, chiếm 9,4% doanh thu smartwatch toàn cầu. Vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt là Huawei và Samsung.


Trong bảng xếp hạng những chiếc smartwatch bán chạy nhất, Apple Watch Series 5 là sản phẩm được săn đón nhiều nhất, tiếp theo là Apple Watch Series 3. Huawei Watch GT 2 được phát hành từ năm 2019 đứng ở vị trí thứ ba trong khi Galaxy Watch Active 2 xếp thứ tư.

Theo Gizmochina