TP.HCM

Sai sót trong đề thi tiếng Anh, lãnh đạo Sở GD&ĐT nói gì?

VietTimes - Rất nhiều thí sinh đã có phản ánh về lỗi sai của đề thi môn tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM diễn ra vào hôm nay, 2/6.
Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM
Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM

Theo ghi nhận của phóng viên VietTimes tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, “ở câu số 33 của bài cuối cùng, đề thi bị in sai từ. Cụ thể, trong phần viết lại câu, lỗi chính tả của từ "young" và "your". Đề thi ghi "young people", chuyển sang phần từ gợi ý lại ghi "your people".

Trong suốt quá trình diễn ra môn thi này, học sinh chúng em đã báo cáo với cán bộ coi thi nhưng kết thúc giờ làm bài vẫn chưa có bất kỳ phản hồi từ phía hội đồng thi" – thí sinh Trần Lê Hồng Ngọc (lớp 9/9, trường THCS Lê Quý Đôn) cho biết.

 
 
Đề thi môn tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM
Đề thi môn tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

Trả lời vấn đề này, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM -  thừa nhận: “Đề chung toàn thành phố có sai sót về lỗi chính tả. Sở cũng đã chỉ đạo các em học sinh làm bài bình thường. Ban chấm thi sẽ có bàn bạc, xử lý, không ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh. Xảy ra tình trạng này có thể do lỗi trong quá trình in ấn nên bị dính chữ”.

Về việc chấm thi, “Sở sẽ họp Ban chỉ đạo Hội đồng chấm thi, bàn bạc và có thông tin cụ thể cho các em học sinh. Hiện giờ, tôi không quyết định được vấn đề này”- ông Hoài Nam cho hay.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM
Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

Theo báo cáo nhanh của Sở, năm nay, có 74.180 số thí sinh thi thường và 6.147 thí sinh thi chuyên.kỳ thi đã diễn ra tại 126 hội đồng thi thường, 9 hội đồng thi chuyên với tổng số 3.417 phòng thi. Sở huy động 10.926 cán bộ coi thi, trong đó có 675 lãnh đạo điểm thi.

Trong ngày thi đầu tiên của môn Ngữ văn, ở khối thi thường, có 718 thí sinh thi bỏ thi không có lý do. Đối với số thí sinh vắng ở khối thi chuyên, môn Ngữ văn có 58 thí sinh và 68 thí sinh trong môn thi tiếng Anh. Tại 126 Hội đồng trên địa bàn TP.HCM, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi trong hai buổi thi hôm nay.