Người Việt đón Tết nhìn qua “lăng kính” smartphone

Người Việt đón Tết nhìn qua “lăng kính” smartphone

VietTimes – Theo báo cáo thị trường Quảng cáo di động và tình tình app monetization Việt Nam - Số Đặc Biệt do Adsota phát hành nhân dịp Tết Kỷ Hợi, trong một tuần nghỉ lễ chính thức (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết), mùng 1 Tết là thời điểm bùng nổ về lượt tải và cài đặt ứng dụng (còn gọi là app) trên điện thoại của người Việt.
Nhật, Hàn “ngả mũ” vì độ thăng hoa của thị trường quảng cáo di động Việt dịp Tết

Nhật, Hàn “ngả mũ” vì độ thăng hoa của thị trường quảng cáo di động Việt dịp Tết

VietTimes -- Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong... Dù quảng cáo di động tại Việt Nam vẫn chỉ đang ở mức phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần, Việt Nam đã vượt Hàn Quốc và Nhật Bản để nằm trong danh sách các thị trường quảng cáo di động sôi động nhất Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) những tháng đầu năm.
Việt Nam lọt top 4 nước thích xem video quảng cáo bậc nhất thế giới

Việt Nam lọt top 4 nước thích xem video quảng cáo bậc nhất thế giới

VietTimes -- Việt Nam thuộc nhóm 4 nước có tỷ lệ viewability (chỉ số xác định quảng cáo có được xem bởi người dùng thực sự) cao nhất thế giới đối với video quảng cáo trên thiết bị di động, cùng với Pháp, Đức, Singapore. Trong đó, 39% số người xem trên máy tính và 36% trên nền tảng di động xem trọn vẹn video quảng cáo.
Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

Doanh nghiệp Việt chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên điện thoại di động?

VietTimes -- Thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực nhưng các nhà nghiên cứu nhận định các doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 200 triệu USD.
5 việc người Việt thường làm nhất khi cầm smartphone

5 việc người Việt thường làm nhất khi cầm smartphone

VietTimes -- Theo khảo sát trên Google Barometer trong năm 2017, thực hiện tìm kiếm, truy cập mạng xã hội, chơi game, xem video và mua sắm là 5 hoạt động thường xuyên nhất của người dùng di động thông minh Việt Nam trong mỗi tuần, trong đó, phổ biến nhất là truy cập mạng xã hội và xem video trực tuyến (với phản hồi từ 80% số người tham gia khảo sát).
Adsota Việt Nam sẽ mở rộng thị trường sang khu vực Đông Á qua “cửa” Kakao Hàn Quốc

Adsota Việt Nam sẽ mở rộng thị trường sang khu vực Đông Á qua “cửa” Kakao Hàn Quốc

VietTimes -- Với sự hợp tác cùng TNK Factory – công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo thuộc tập đoàn Kakao Hàn Quốc, Adsota – công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo di động tại Việt Nam sẽ mở rộng khả năng tiếp cận tập khách hàng rộng lớn tại Hàn Quốc và thị trường Đông Á. Được biết,giá trị thương vụ này ở mức 6 con số.
Người Việt “chăm” cài ứng dụng di động nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Người Việt “chăm” cài ứng dụng di động nhất Châu Á - Thái Bình Dương

VietTimes -- Số người sử dụng điện thoại thông minh tăng cao từ thành thị tới nông thôn; lượt tải ứng dụng (trên Google Play) đứng thứ 7 toàn cầu (đứng thứ 2 Đông Nam Á), số lượt tải và cài ứng dụng mới hàng tháng cao nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tăng trưởng doanh thu quảng cáo (eCPM) ấn tượng.
5 lý do Tencent có thể vượt qua Apple, Samsung trong 10 năm tới

5 lý do Tencent có thể vượt qua Apple, Samsung trong 10 năm tới

Tập đoàn Trung Quốc Tencent Holdings (gọi tắt là Tencent) đã âm thầm vươn lên thành công ty lớn nhất châu Á về mặt giá trị vốn hoá thị trường, và đến tháng 4 vừa qua đã lọt vào danh sách 10 công ty lớn nhất thế giới. Theo thống kê gần đây nhất thì công ty đến từ Trung Quốc này có giá trị lên đến hơn 500 tỷ USD.