VietTimes – Theo báo cáo thị trường Quảng cáo di động và tình tình app monetization Việt Nam - Số Đặc Biệt do Adsota phát hành nhân dịp Tết Kỷ Hợi, trong một tuần nghỉ lễ chính thức (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết), mùng 1 Tết là thời điểm bùng nổ về lượt tải và cài đặt ứng dụng (còn gọi là app) trên điện thoại của người Việt.
VietTimes -- Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong... Dù quảng cáo di động tại Việt Nam vẫn chỉ đang ở mức phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần, Việt Nam đã vượt Hàn Quốc và Nhật Bản để nằm trong danh sách các thị trường quảng cáo di động sôi động nhất Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) những tháng đầu năm.
VietTimes -- Việt Nam thuộc nhóm 4 nước có tỷ lệ viewability (chỉ số xác định quảng cáo có được xem bởi người dùng thực sự) cao nhất thế giới đối với video quảng cáo trên thiết bị di động, cùng với Pháp, Đức, Singapore. Trong đó, 39% số người xem trên máy tính và 36% trên nền tảng di động xem trọn vẹn video quảng cáo.
VietTimes -- Thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực nhưng các nhà nghiên cứu nhận định các doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 200 triệu USD.
VietTimes -- Theo khảo sát trên Google Barometer trong năm 2017, thực hiện tìm kiếm, truy cập mạng xã hội, chơi game, xem video và mua sắm là 5 hoạt động thường xuyên nhất của người dùng di động thông minh Việt Nam trong mỗi tuần, trong đó, phổ biến nhất là truy cập mạng xã hội và xem video trực tuyến (với phản hồi từ 80% số người tham gia khảo sát).
Mặc dù đang có các biện pháp cải tổ nguồn Newsfeed nhưng theo báo cáo mới nhất số lượt người truy cập mỗi ngày vào Facebook đã giảm 50 triệu giờ. Đồng thời, những số liệu thống kê khác cũng bị giảm so với kỳ vọng từ các chuyên gia phố Wall.
VietTimes -- Với sự hợp tác cùng TNK Factory – công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo thuộc tập đoàn Kakao Hàn Quốc, Adsota – công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo di động tại Việt Nam sẽ mở rộng khả năng tiếp cận tập khách hàng rộng lớn tại Hàn Quốc và thị trường Đông Á. Được biết,giá trị thương vụ này ở mức 6 con số.
VietTimes -- Số người sử dụng điện thoại thông minh tăng cao từ thành thị tới nông thôn; lượt tải ứng dụng (trên Google Play) đứng thứ 7 toàn cầu (đứng thứ 2 Đông Nam Á), số lượt tải và cài ứng dụng mới hàng tháng cao nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tăng trưởng doanh thu quảng cáo (eCPM) ấn tượng.
Tập đoàn Trung Quốc Tencent Holdings (gọi tắt là Tencent) đã âm thầm vươn lên thành công ty lớn nhất châu Á về mặt giá trị vốn hoá thị trường, và đến tháng 4 vừa qua đã lọt vào danh sách 10 công ty lớn nhất thế giới. Theo thống kê gần đây nhất thì công ty đến từ Trung Quốc này có giá trị lên đến hơn 500 tỷ USD.