Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị NAM

VietTimes – Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 17 của Phong trào Không liên kết (NAM) vừa diễn ra tại đảo Margarita (Venezuela). Dự kiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu chính thức tại Hội nghị.
Dự kiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu chính thức tại Hội nghị
Dự kiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu chính thức tại Hội nghị

Với khẩu hiệu “Đoàn kết trên con đường hòa bình”, các nước thành viên sẽ cùng nhau thảo luận về liên kết giữa các khối hội nhập khu vực tại Châu Phi và Mỹ Latinh trong thế giới đa cực, trật tự kinh tế và thông tin quốc tế mới, an ninh toàn cầu và quyền con người…

Đây là lần đầu tiên Venezuela tổ chức với tư cách nước chủ nhà Hội nghị đã tiếp quản chức Chủ tịch luân phiên NAM nhiệm kỳ 3 năm từ Iran. Thông tin từ TTXVN, rạng sáng 17/9 (theo giờ Việt Nam), Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới đảo Margarita của Venezuela, để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phong trào Không liên kết (NAM) lần thứ 17.

NAM ra đời từ năm 1961, với các tiêu chí độc lập dân tộc, không tham gia các khối liên minh quân sự, phản đối các căn cứ quân sự nước ngoài tại lãnh thổ các nước thành viên, bảo vệ quyền tự quyết của các dân tộc và đấu tranh vì giải trừ vũ khí triệt để, toàn diện, NAM hiện quy tụ thành viên chính thức ở khắp các châu lục: Á, Phi, Mỹ Latinh và Caribe, Đông Âu, chiếm tới 60% số quốc gia thành viên Liên hợp quốc.