Nóng nhất MXH 24h qua: Tài xế Uber thóa mạ quá khích, kêu gọi khủng bố “hội đồng” hành khách
Thuần Phong
VietTimes -- Mới đây, khách hàng Huong Nguyen Thu đã phải đăng trên trang Facebook cá nhân của mình để phản ứng thái độ ứng xử vô văn hóa của tài xế Uber sau khi bị thóa mạ một cách quá khích và khủng bố "hội động". Câu chuyện vừa được chia sẻ trên mạng xã hội dành cho người yêu xế nhưng đã tạo nên những phản ứng dữ đội từ cộng đồng mạng.
Cụ thể, chị Hương (chủ tài khoản Facebook Nguyen Thu Huong) cho biết, chị có đặt một chuyến Uber từ Cao Thắng về Bà Triệu (Hà Nội), khi xe đến đường Nguyễn Hữu Huân, chị có nhờ tài xế đi theo chiều Ngô Quyền để về nhanh hơn và xin tài xế cho đỗ 2 phút ở cây ATM Ngô Quyền nếu có thể.
Chị Hương cho biết, đáp lại đề nghị này, tài xế Uber liên tục nói rằng: “Chị quen ăn tiền của người khác hay sao mà chị yêu cầu thế. Tôi đi theo đường chị chỉ để tôi mất tiền à” và "không biết gì thì đừng bắt tôi đi đường khác".
Trên chuyến đi, "anh ấy nổi cáu và đi xe với thái độ rất tức giận. Gia đình chúng tôi im lặng không nói gì. Tôi có 3 ng nữa trên xe làm chứng thái độ này", chị Hương viết.
Với thái độ trên, chị Hương đã đánh giá tài xế này 1 sao. Sau 20 phút, Uber trực tiếp phân loại trường hợp của chị vào mức độ “nghiêm trọng” và đề nghị báo công an vì vấn đề an ninh của cá nhân có thể sẽ bị ảnh hưởng. Uber (gọi từ Mỹ) có nói sẽ hợp tác với cơ quan công an và pháp luật để xử lý nếu trường hợp quá khích xảy ra.
Đến tối, tài xế Uber dùng số điện thoại 09668233xx liên tục gọi điện lăng mạ chị Hương: "Chị đi Uber của tôi tối nay, tại sao chị dám đánh giá 1 sao" kèm theo những lời lẽ vô cùng thiếu văn hóa.
Chị Hương tỏ ra bất ngờ với thái độ này của tài xế: "Tôi không ngờ tài xế Uber có thái độ đe dọa người khác như vậy".
Đoạn chia sẻ của chị Hương nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.
Về sự việc này, chị Hương phân trần: "Tôi đi Uber nhiều năm, Grab nhiều năm, tôi chưa bao giờ đánh giá tài xế nào 1 sao, quả thực tôi vô cùng bức xúc. Tôi e rằng tài xế này sẽ còn có thái độ trả thù với khách hàng phản ánh thái độ của anh ấy. Anh ấy rất lớn tiếng và cao giọng với khách hàng trong những trao đổi hết sức thông thường", chị viết tiếp, và đề nghị "Uber liên hệ lại với tôi và có phương pháp làm việc hiệu quả hơn với tài xế".
Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, chị cho biết thêm: "Bạn bè tôi mới gửi lời kêu gọi của tài xế này kèm thông tin địa chỉ nhà số điện thoại của tôi lên group và đề nghị anh em Uber cả đêm nháy máy chửi tôi và dùng các kênh Facebook, Zalo xúc phạm tôi. Tôi xin đề nghị anh em Uber, Grab những người đang mang đến những điều tốt đẹp cho đời tiếp tục làm việc tốt và xem giúp tôi xem thái độ của 1 tài xế như dưới đây có xứng đáng đứng trong hàng ngũ của những người tử tế trong xã hội này không".
"Về phía hãng Uber, tôi cho rằng Uber đang không có biện pháp tốt để đảm bảo an toàn và an ninh cho khách hàng khi có trường hợp quá khích xảy ra. Hãng nói rằng không chấp nhận được những đối tác có thái độ như vậy, nhưng kết quả thiệt hại nhất là khách hàng với số điện thoại và địa chỉ nhà đã được cung cấp. Bây giờ hãng nói tôi phải đi báo công an. Văn hóa trả đũa nổi loạn này sẽ còn tiếp tục nếu chúng ta để nó được thể và duy trì nhờ sức mạnh của hội của group và những người không biết lý lẽ", chị cho hay.
Được biết, trao đổi về các đối tác tài xế, đại diện Uber Việt Nam từng nói rằng, thực tế Uber không hoạt động dựa trên đội ngũ lái xe của riêng mình mà dựa trên sự hợp tác của các tài xế cá nhân độc lập. Ai có xe và có bằng lái cũng có thể tham gia bằng cách gửi hồ sơ về hãng.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho hành khách, trước khi bắt đầu công việc, Uber và lái xe đã có cam kết rõ ràng về thái độ phục vụ khách hàng của lái xe. Vì vậy, phần lớn tài xế Uber đều rất thân thiện cởi mở, ăn mặc lịch sự.
Hiện Uber đang quản lý thái độ tài xế thông qua chức năng đánh giá trên ứng dụng của hành khách, các tài xế có số sao trung bình dưới 3 dễ có khả năng bị từ chối tiếp tục hợp tác.
Tuy nhiên, khác với nhận định của đại diện Uber, đây không phải là lần đầu tiên Uber bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ của tài xế. Và việc thường xuyên vấp phải những phàn nàn trên mạng xã hội đang trở thành điểm đen và thách thức không nhỏ đối với những nhà quản lí dịch vụ này tại Việt Nam.