Lần đầu tiên tổ chức Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài tại Pháp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Chiều 13/9, chương trình Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên đã diễn ra tại Pháp với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: góc nhìn đan xen”.

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo; Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức.

Đoàn của Việt Nam do ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội đồng Quốc gia xét công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam, nguyên Chủ tịch danh dự Hội truyền thông số Việt Nam, làm Trưởng đoàn.

Có khoảng 200 đại biểu, khách mời, chuyên gia và nhà nghiên cứu tham dự sự kiện đến từ Việt Nam và 9 nước châu Âu (Pháp, Thuỵ Điển, Anh, Đức, Séc, Rumani, Hungari, Bỉ, Balan).

Các đại biểu đã dành 1 phút tưởng niệm những người đã mất trong cơn bão Yagi vừa qua.

Tuan.jpg
Ông Hồ Anh Tuấn phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - chia sẻ: Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức lần đầu tại Pháp với điểm nhấn là Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh – Góc nhìn đan xen Việt Nam và châu Âu”, chúng tôi kì vọng không chỉ phần nào lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời còn tiếp thu được những giá trị tinh hoa của văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, nhằm kết nối giao thương bền vững giữa các cộng đồng: doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài và doanh nghiệp châu Âu.

“Diễn đàn sẽ là nơi chia sẻ, trao đổi, tranh biện...từ cả góc độ lý luận và thực tiễn để làm rõ sự khác biệt và tương đồng giữa văn hoá kinh doanh Việt Nam với Pháp, với châu Âu, những bài học kinh nghiệm thất bại, thành công của doanh nghiệp và những gợi mở về nhận thức, hành động để phát huy tương đồng, khắc phục khác biệt, hội nhập, phát triển bền vững”- Ông Tuấn bày tỏ.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng gửi thư chúc mừng Ban Tổ chức Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp và nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn xác định doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể của hoạt động sản xuất, kinh doanh - là “trái tim” của nền kinh tế, đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Bộ trưởng hy vọng chương trình sẽ đạt được những kết quả thiết thực, góp phần làm cầu nối gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Pháp và châu Âu.

Dien dan.jpg
Diễn đàn trao đổi về văn hoá doanh nghiệp Việt Nam

Sau lễ khai mạc, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú: Triển lãm sơn mài Việt Nam với các tác phẩm đương đại, tôn vinh nghệ thuật truyền thống đã được gìn giữ lâu đời. Chương trình còn giới thiệu những nét đặc sắc của ẩm thực Việt Nam, nơi du khách được trải nghiệm những hương vị vừa phong phú, vừa độc đáo, gắn liền với bản sắc mỗi vùng miền của dải đất hình chữ S.

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở Pháp còn có Diễn đàn trao đổi về sự thích ứng của doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường văn hóa kinh doanh Pháp và châu Âu và ngược lại của doanh nghiệp Pháp và châu Âu tại Việt Nam; chia sẻ thành công hay thất bại trong xử lý yếu tố văn hóa kinh doanh.

Diễn đàn cũng thảo luận xung quanh môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu, sự khác biệt (tiêu chuẩn an toàn, rủi ro, niềm tin, chuỗi cung ứng có trách nhiệm v.v. ) và một số cơ sở pháp lý doanh nghiệp cần thực hiện khi làm việc tại châu Âu; Văn hóa kinh doanh Việt Nam với thành công của doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu.

Diễn đàn cũng đưa ra những gợi mở để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế: Đổi mới và thích nghi để cộng hưởng liên kết khu vực và đặc tính riêng của mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam trong kết nối đối tác.