Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong quý 2/2016 có khoảng 340 triệu chiếc điện thoại được bán ra trên toàn cầu, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2015.
Hãng sản xuất Samsung bán được hơn 77 triệu chiếc, tăng 8% so với quý 2/2015 (bán được 71,9 triệu chiếc). Riêng bộ đôi Galaxy S7, S7 Edge có doanh số bán ra là 26 triệu chiếc. Với doanh số smartphone bán ra vượt trội như vậy đồng nghĩa với lợi nhuận quý 2/2016 của hãng tăng lên con số khoảng 7 tỷ USD.
Trong khi đó, Apple chiếm vị trí số 2 trên thị trường smartphone toàn cầu, khi trong quý 2/2016 chỉ có 40,4 triệu chiếc được bán ra thị trường toàn cầu, giảm 15% so với quý 2/2015 (bán được 47,5 triệu chiếc).
Đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong quý 2/2016 phải kể đến hãng OPPO khi tăng tới 137%, tức có 18 triệu máy được bán ra so với 7,6 triệu máy trong quý 2/2015.
Huawei- hãng sản xuất đến từ Trung Quốc đang chiến 9,4% thị phần smartphone trên toàn thế giới chỉ tăng 5% trong quý 2/2016, con số rất thấp so với cùng kỳ năm ngoái là 52%. Xiaomi lại có một năm làm ăn không thuận lợi khi doanh số bị giảm 6%, giảm từ 19,8 triệu chiếc trong quý 2/2015 xuống còn 14,7 triệu chiếc trong quý 2/2016.
Theo Xã hội thông tin