HTC U 11: cơ hội cuối cùng để HTC “sống còn” trên thị trường smartphone?

VietTimes -- Theo trang BGR, HTC gần như đã “chết lâm sàng” trên mảng kinh doanh smartphone. Tuy nhiên, công ty Đài Loan chưa sẵn sàng cho chẩn đoán này, và hãng đang hy vọng sẽ lấy lại đà tăng trưởng khi ra mắt mẫu smartphone cao cấp trong vài tuần tới.
HTC U 11 sẽ là sản phẩm smartphone cao cấp giúp HTC cạnh tranh với Samsung?
HTC U 11 sẽ là sản phẩm smartphone cao cấp giúp HTC cạnh tranh với Samsung?

HTC U 11 sẽ được HTC giới thiệu vào ngày 16/5 tới. Thông số kỹ thuật của máy đã rò rỉ, cho thấy đó sẽ là đối thủ cạnh tranh của Galaxy S8. Dù vậy, vẫn còn phải xem HTC có thể thuyết phục người mua mua chiếc điện thoại này hay không.

Theo thông tin rò rỉ, HTC U 11 sẽ có màn hình super LCD 5.5 inch, độ phân giiar 2560 x 1440 và kính Corning Gorilla Glass 5, dùng chipset Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, camera sau 12-megapixel UltraPixel 3 với chức năng ổn định hình ảnh quang học, camera trước 16 megapixel, 2 SIM, Bluetooth 5.0, NFC, kết nối USB-C 3.1, cảm biến vân tay, chống nước và chống bụi IP57, pin 3.000 mAh với chức năng sạc nhanh Quick Charge 3.0.

HTC U 11 sẽ chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat với giao diện HTC Sense và Edge Sense. Ngoài những khác biệt về phần mềm, các đặc điểm phần cứng của HTC U 11 rất giống với Galaxy S8.

Một đoạn video giới thiệu gần đây của HTC cho thấy mẫu flagship tiếp theo của cong ty sẽ có một tính năng mà không một chiếc smartphone hiện đại nào có, và đó là một đặc điểm cạnh tranh của máy. Liệu nó có đủ vượt qua Galaxy S8 hay iPhone 8? Có lẽ là không, đặc biệt nếu HTC U 11 không có thiết kế toàn màn hình.

Dự kiến máy sẽ được công bố chính thức trong vài tuần tới, đến lúc đó chúng ta sẽ biết nhiều hơn về kế hoạch di động của HTC trong năm 2017.