VietTimes – Báo cáo PAPI 2019 cho thấy dịch vụ hành chính công “một cửa” và trực tuyến cần phải được thực hiện tốt hơn nhằm đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
VietTimes -- Cho rằng thước đo của Chính phủ điện tử là dịch vụ hành
chính công trực tuyến, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho rằng mặc dù rất nhiều lĩnh vực đã
có dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ 3, 4, (nộp hồ sơ và thanh toán online), tuy
nhiên số lượng người dân lựa chọn dịch vụ này vẫn chưa cao, đặc biệt là tại khu
vực nông thôn, miền núi.
VietTimes -- Theo thông tin từ mạng xã hội Zalo, đến tháng 5/2018, đã có hơn 20 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi,... triển khai giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân qua Zalo. Và hiện có 100 triệu người đang sử dụng mạng xã hội này.
VietTimes -- Hà Nội đã hoàn thành việc kết nối mạng WLAN đến 584 xã, phường, thị trấn và hiện đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp trên toàn địa bàn. Sau 4 tháng triển khai tại khối quận, số lượng hồ sơ được nộp trực tuyến qua mạng đạt trên 70%.
VietTimes -- Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại cấp xã chủ yếu liên quan đến vận hành phần mềm, tuy đã được tổ chức hướng dẫn, tập huấn, nhưng một số cán bộ còn chưa quen các thao tác xử lý trên phần mềm vì chưa được tham gia đào tạo đầy đủ.
VietTimes -- Hiện, ngành Hải quan có 74 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 - mức độ cao nhất hiện nay, không chỉ quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được tiến hành trên môi trường mạng mà cả việc thanh toán lệ phí (nếu có) cũng được thực hiện trực tuyến.
Từ ngày 15/8 tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ chính thức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua mạng internet đối với việc cấp mới Chứng chỉ hành nghề cho người hành nghề và Giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám, chữa bệnh. Những thủ tục hành chính này ở mức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3.