Hàng loạt “ông lớn” ngành công nghệ dừng hoạt động tại Trung Quốc

VietTimes – Apple, Amazon, Google, Facebook, Microsoft đã hạn chế việc đi lại của nhân viên, đồng thời đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc để đối phó với sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.
Nhiều cửa hàng của Apple, Google tại Trung Quốc đã đóng cửa (ảnh France 24)
Nhiều cửa hàng của Apple, Google tại Trung Quốc đã đóng cửa (ảnh France 24)

Kể từ khi bùng phát hồi tháng trước, virus Corona đã giết chết 171 người và lan sang 18 quốc gia, khiến chính quyền nhiều nước ban hành khuyến cáo công dân của mình không nên tới Trung Quốc vào thời điểm này.

Các “ông lớn” ngành công nghệ có văn phòng đại diện tại Trung Quốc cũng đang đóng cửa văn phòng đại diện, cấm hoặc hạn chế nhân viên tới nước này, ngoại trừ một số trường hợp “kinh doanh quan trọng”.

Dưới đây là danh sách các công ty công nghệ lớn đã hạn chế sự đi lại của nhân viên

Amazon

ảnh AP
ảnh AP

“Chúng tôi đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên lên trên hết. Chúng tôi đang hạn chế nhân viên đi công tác đến Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới, đồng thời khuyến khích các nhân viên tuân thủ hướng dẫn về sức khỏe và an toàn do các cơ quan y tế quốc tế như WHO và CDC ban hành”, một phát ngôn viên của Amazon nói với Business Insider.

Amazon cũng cho biết họ chấp thuận một số trường hợp ngoại lệ đến Trung Quốc vì những việc thiết yếu, đồng thời khuyến cáo nhân viên tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên làm việc tại nhà.

Apple

CEO Tim Cook (ảnh Reuters)
CEO Tim Cook (ảnh Reuters)

Giám đốc điều hành của Apple – ông Tim Cook đã nói với các nhà phân tích vào hôm thứ Ba (28/1) rằng công ty đã hạn chế việc đi lại của nhân viên ngoại trừ “các trường hợp quan trọng trong kinh doanh”.

“Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung, thường xuyên làm sạch các cửa hàng (Apple Store) cũng như tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho nhân viên”, ông Tim Cook nói.

Apple đã đóng cửa ít nhất 3 cửa hàng tại Trung Quốc vì dịch Corona.

Facebook

CEO Facebook - Mark Zuckerberg (ảnh AP)
CEO Facebook - Mark Zuckerberg (ảnh AP)

Đại diện Facebook đã xác nhận với Business Insider rằng họ đã tạm dừng tất cả các chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc. Nhân viên tại Trung Quốc cũng được hướng dẫn làm việc tại nhà – theo Bloomberg.

“Với một sự thận trọng cao độ, chúng tôi đã thực hiện các bước để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên”, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Google

(ảnh Reuters)
(ảnh Reuters)

Google đã tạm thời ngừng các chuyến công tác của nhân viên đến Trung Quốc và đóng cửa các cửa hàng của mình – một nhân viên của Google nói với The Verge vào hôm thứ Tư (29/1).

Google cũng nói với The Verge rằng sẽ đóng cửa các văn phòng đại diện theo hướng dẫn của chính phủ và nói với các nhân viên tại Trung Quốc hoặc những người vừa trở về từ Trung Quốc nên làm việc tại nhà trong 2 tuần để theo dõi tình hình sức khỏe.

Microsoft

(ảnh Reuters)
(ảnh Reuters)

“Dựa trên đánh giá mức độ rủi ro do các cơ quan y tế quốc tế đưa ra, chúng tôi đã khuyên các nhân viên ở Trung Quốc nên làm việc tại nhà và hủy bỏ tất các các chuyến công tác không quan trọng”, phát ngôn viên của Microsoft nói với Forbes