Mách bạn một trang web theo dõi và hiển thị sự lây lan của virus Corona theo thời gian thực

VietTimes – Trước tình hình lây nhiễm virus Corona ngày càng phức tạp, một website đã được lập ra để cập nhật số lượng người nhiễm bệnh ở mỗi quốc gia cũng như số lượng người tử vong.
Bản đồ cập nhật dịch virus Corona
Bản đồ cập nhật dịch virus Corona

Khi số người tử vong vì virus Corona ở Trung Quốc ngày một tăng cao, các nhà khoa học của Đại học John Hopkins đã tạo ra một website theo dõi sự lây lan virus ở các quốc gia khác cũng như số người thiệt mạng. Dữ liệu của website được lấy theo thời gian thực từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (Trung Quốc), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ủy ban Sức khỏe Quốc gia (Trung Quốc) và mạng xã hội Dingxiangyuan (Đinh Hương Nguyên) của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cung cấp thông tin các trường hợp nhiễm bệnh.

Website này cung cấp số liệu về tổng số ca lây nhiễm được xác nhận, số ca lây nhiễm ở mỗi quốc gia, cũng như số người đã tử vong. Website cũng chứa một bản đồ tương tác, trên đó có các chấm đỏ đại diện cho từng ổ dịch được xác nhận – được đánh dấu ở các quốc gia nơi có báo cáo về dịch bệnh. Người dùng có thể nhấp vào dấu chấm đỏ để có thông tin thêm.

Theo số liệu thống kê trên website thì tính đến ngày 27 tháng 1 đã có 4.474 trường hợp nhiễm virus Corona, phần lớn là ở Trung Quốc và châu Á. 5 trường hợp đã được xác nhận tại Mỹ và 1 trường hợp tại Canada. Pháp cũng đã công bố có một trường hợp nhiễm virus Corona và Đức báo cáo về một trường hợp. 

Mách bạn một trang web theo dõi và hiển thị sự lây lan của virus Corona theo thời gian thực ảnh 1

Biểu đồ so sánh tốc độ lây lan virus trở Trung Quốc và nước ngoài

Website cũng chứa một biểu đồ cho thấy tốc độ lây nhiễm virus ở Trung Quốc so với phần còn lại của thế giới.

Tại Trung Quốc, người dân thành phố Vũ Hán đã bị cách ly 12 thành phố khác đã bị áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, khiến 33 triệu người bị ảnh hưởng. Có những thông tin cho rằng số người lây nhiễm virus Corona đã vượt hơn 100 nghìn người, chứ không phải là 6 nghìn người như chính phủ Trung Quốc tuyên bố.