H&M chịu lỗ, tuyên bố lấy lại niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc

VietTimes –  Nhãn hàng bán lẻ H&M vừa báo cáo thất thu theo quý và nói rằng họ sẽ cố gắng lấy lại lòng tin của người tiêu dùng Trung Quốc, sau khi đưa ra những bình luận về Tân Cương.

H&M báo cáo thất thu trong quý đầu tiên, sau khi đưa ra bình luận gây tranh cãi về Tân Cương (Ảnh: Reuters)

H&M báo cáo thất thu trong quý đầu tiên, sau khi đưa ra bình luận gây tranh cãi về Tân Cương (Ảnh: Reuters)

Hãng bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới đã hứng chỉ trích kịch liệt từ người tiêu dùng và giới chức ở Trung Quốc sau khi một tuyên bố mà họ đưa ra từ năm 2020 xuất hiện lại trên mạng xã hội. Trong bình luận của mình, H&M thể hiện quan ngại về các báo cáo lao động ép buộc ở Tân Cương, nói rằng họ sẽ không lấy bông từ khu vực này nữa.

Trong một tuyên bố đi kèm báo cáo doanh thu theo quý hôm 31/3, H&M nói rằng họ sẽ duy trì hoạt động mạnh mẽ ở Trung Quốc và mong muốn lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, các đồng nghiệp và đối tác kinh doanh ở nước này.

“Bằng cách chung tay làm việc cùng các cổ đông và đối tác, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đưa ra những bước đi nhằm nỗ lực phát triển ngành công nghiệp thời trang, phục vụ khách hàng của chúng tôi và hành động theo cách tôn trọng” – H&M nói.

Tuyên bố mới nhất không hề nhắc tới vấn đề Tân Cương.

Trung Quóc hiện là thị trường lớn thứ tư của H&M và là thị trường cung ứng lớn nhất của hãng này.

“Chúng tôi đã chứng kiến các nhãn hàng như Nike và H&M mắc phải những vụ việc gây tranh cãi trong quá khứ và vẫn duy trì được doanh số bán cao, tuy nhiên về ngắn hạn, chúng tôi nghĩ rằng H&M có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực về doanh thu ở thị trường Trung Quốc” – chuyên gia phân tích Richard Chamberlain cả hãng RBC Capitals Markets nhận định.

Trong khi nhiều cửa hàng của hãng phải đóng cửa do đại dịch COVID-19, H&M báo cáo mức thất thu trước thuế trong giai đoạn từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021, quý tài khóa đầu tiên của họ, là 159 triệu USD so với lợi nhuận cùng kỳ năm trước đó.