Facebook chính thức tấn công vào lĩnh vực truyền hình

VietTimes -- Như vậy là sau nhiều lần thông báo, bắt đầu từ thứ Năm (10/8), Facebook đã chính thức tấn công vào lĩnh vực truyền hình với với sự ra mắt của thanh video được thiết kế lại, các nguồn tin cho biết.
Ảnh minh họa của Robert Galbraith/Reuters
Ảnh minh họa của Robert Galbraith/Reuters

Theo lời những người gần gũi với sự vụ, thanh video mới sẽ có tên là "Watch” (Xem), giới thiệu một loạt các chương trình từ bóng rổ nữ chuyên nghiệp, chương trình safari cho đến chương trình nuôi dậy con cái....

Tuy nhiên, thời kỳ đầu, không phải ai cũng tiếp cận được với Watch mà chỉ giới hạn trên các ứng dụng và trang web nhất định của một số nhóm tại Mỹ Watch.

Facebook đã chính thức xác nhận sự ra mắt sắp tới của Watch vào chiều thứ Tư (ngày 9/8 - giờ Mỹ). Công ty không xác định rõ ngày ra mắt nhưng nói rằng nó sẽ diễn ra trong thời gian rất  "sớm”.

Facebook coi video có kịch bản chất lượng cao như là một tính năng quan trọng để giữ chân người dùng, đặc biệt là giới trẻ hiện đang ngày càng đổ xô vào trang của đối thủ Snapchat, đồng thời xem đó là cách để giành giật  thị phần quảng cáo thương hiệu của truyền hình truyền thống.

Daniel Danker, giám đốc sản phẩm của Facebook, cho biết: "Theo tìm hiểu của chúng tôi người xem không chỉ thích những sự ngẫu nhiên may mắn trong khi khám phá các video trong News Feed, mà còn muốn có một nơi dành riêng để họ có thể xem video”.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã viết trong một bài đăng trên Facebook: "Chúng tôi hy vọng Watch sẽ là nơi có nhiều chương trình - từ truyền hình thực tế đến hài kịch rồi  thể thao". "Một số chương trình sẽ do những người chuyên nghiệp tạo ra, những chương trình khác thì do những người bình thường trong cộng đồng của chúng tôi thực hiện".

Theo Reuters, BI