VietTimes -- Trên cơ sở nghiên cứu, phía doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất Đà Nẵng nên xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm thành phố, kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính.
VietTimes -- Sáng 10/8/2018, báo Giao Thông tổ chức tọa đàm trực tuyến "Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội sẽ hoạt động như thế nào?". Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh tuyến đường sắt trên cao (ĐSTC) Cát Linh sắp được đưa vào hoạt động thử nghiệm cuối tháng 8/2018.
VietTimes -- UBND TP. Hà Nội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho phép TP. Hà Nội giao Vingroup và T&T lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi 03 đoạn tuyến đường sắt đô thị.
VietTimes -- Sáng 26/12, nhiều công nhân đang thi công công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại khu vực ga Cát Linh bất ngờ phát hiện đoàn tàu cao tốc nằm trong nhà ga Cát Linh bị sơn, vẽ bậy chằng chịt lên phần thân và đầu đoàn tàu.
VietTimes -- Trước lo ngại của cử tri về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đang được đầu tư triển khai tại Hà Nội, có thể bị rỉ sét thép do bị phơi mưa, nắng trong thời gian dài vì các dự án đều chậm tiến độ, UBND TP. Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét trên.
VietTimes -- Theo phương án của UBND TP. Hà Nội trình, tổng số nợ phải trả cho dự án ĐSĐT tuyến Nhổn - ga Hà Nội khoảng 163,717 tỷ đồng, thời gian vay trong vòng 24 năm và sẽ chia ra 40 kỳ trả nợ từ năm 2021 đến năm 2040.
VietTimes -- Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG) đã tiến hành nghiên cứu kỹ và đề xuất với thành phố Hà Nội, Chính phủ, các bộ, ngành để triển khai dự án đường sắt đô thị số 2 nối sân bay Nội Bài với khu vực Hồ Tây theo hình thức đối tác công-tư (PPP), ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group cho biết
VietTimes -- Đồng thời với việc trình Thủ tướng phương án đầu tư, giải pháp và cơ chế thực hiện các dự án đường sắt đô thị, Hà Nội còn cho biết danh sách các nhà đầu tư muốn tham gia vào dự án này, bao gồm 5 doanh nghiệp nội và 2 doanh nghiệp nước ngoài
VietTimes -- Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Metro số 5 sẽ cùng với tuyến Metro số 1 và số 2 góp phần cung cấp dịch vụ chất lượng cao, thúc đẩy giao thông công cộng hạn chế phương tiện cá nhân và cải thiện điều kiện sống đô thị.
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9) là 93,9
triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5
là 117,5 triệu USD/km.
Tất cả các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) hiện đều đội vốn khủng, có
tuyến dù vẫn nằm trong báo cáo tiền khả thi nhưng xem xét lại, mức tăng
đã gấp nhiều lần.
Dự kiến các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội hoàn thành vào
năm 2020, nhưng tới cuối năm 2015, theo Bộ GTVT, chỉ mới có 3 dự án thực
sự triển khai và cũng đang chậm tiến độ, 5 dự án đang trong giai đoạn
nghiên cứu khả thi và 1 dự án tạm dừng.
Thủ tướng phê chuẩn, miễn nhiệm nhân sự mới 14 tỉnh;Tìm nhà thầu cho “bảo tàng” dưới hầm Nhà Quốc hội;Thúc tiến độ các dự án đường sắt đô thị Hà Nội...là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng nổi bật tuần 17-21/8/2015.
"Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai
thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng" - BQL dự án đường
sắt trả lời bài báo "Tại sao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn
lượn mấp mô?" đăng trên Dân trí.
Đường sắt đô thị đoạn Cát Linh - Hà Đông là
dự án thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhân dân thủ đô. Hiện nay, mắt thường có thể nhìn thấy sự uốn lượn mấp mô nhiều đoạn của công
trình, tập trung nhiều nhất trên đường Nguyễn Trãi.
Nếu Posco, Daelim và các nhà thầu phụ tái phạm các sự cố như vừa qua,
ngoài việc xử lý vi phạm theo pháp luật VN, sẽ không cho phép nhà thầu
thi công dự án khác.
Chiều tối 10-5, thanh sắt lớn dài
hơn 10 m từ công trường đường sắt trên cao Hà Nội đã bất ngờ rơi
xuống đường, cắt ngang mặt 2 người đang đi xe máy.