Đà Nẵng xử lý hàng trăm phản ánh của dân trên facebook

Thành phố Đà Nẵng đã xử lý hàng trăm kiến nghị, phản ảnh của người dân trong đó 1/3 là trên facebook. Thông tin được tổ liên ngành 43 (được thành lập để triển khai chỉ thị 43-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong năm văn hóa, văn minh đô thị 2015) cho biết vào chiều 30.12.
Tài khoản facebook ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-xanh-sạch-đẹp’.
Tài khoản facebook ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-xanh-sạch-đẹp’.

Theo đó, năm 2015, tổ liên ngành 43 đã trực tiếp kiểm tra, xử lý 460 vụ việc theo thông tin phản ánh của người dân qua 4 kênh gồm: email của Chủ tịch UBND TP, đường dây nóng (0511.3881888), kênh thông tin báo chí, đơn thư… 

Đặc biệt, qua kênh facebook trên internet thông qua tài khoản ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-xanh-sạch-đẹp’, tổ liên ngành đã tiếp nhận và xử lý 154 phản ánh của người dân.

Tổ liên ngành 43 đã phân ra 7 đội thuộc 7 quận, huyện và 1 đội kiểm tra lưu động. Nhiệm vụ là phối hợp với các sở, ngành, địa phương vào cuộc kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực văn hóa, văn minh đô thị, dần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Qua đó, đã phát hiện hơn 2.500 vụ việc vi phạm, phạt hành chính số tiền hơn 1,4 tỉ đồng… 

Theo tổ này, sau 1 năm thực hiện năm văn hóa, văn minh đô thị, 3 nhóm hành vi gần như đã đạt được yêu cầu. Cụ thể, chèo kéo khách gần đây không phát hiện vi phạm; người lang thang xin ăn bị phát hiện đã được đưa vào tất cả cơ sở xã hội; quảng cáo rao vặt ít xuất hiện công khai; hành vi phát tờ rơi ở các ngã 3, ngã 4, nơi công cộng đã được chấm dứt. 

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: game bắn cá ăn tiền, nạn trộm chó hoành hành gây bất an trong nhân dân, các khu đất trống, khu dân cư ô nhiễm môi trường…

Theo Một thế giới