Theo phương án đề xuất của các đơn vị tư vấn, nút giao thông phía Tây cầu Rồng sẽ được xử lý theo 3 phương án, bao gồm: Phương án 1: là xây dựng hầm chui 2 chiều dọc theo đường Bạch Đằng kết hợp đầu tư đường Hoàng Văn Thụ nối dài ra đường Bạch Đằng để tăng hiệu quả lưu thông với tổng kinh phí dự kiến 218 tỷ đồng;
Phương án 2: là xây dựng 2 hầm chui song song theo hướng Bạch Đằng – đường 2/9 và theo hướng từ Trần Phú – Triệu Nữ Vương với tổng kinh phí dự kiến khoảng 276 tỷ đồng;
Phương án 3 là giao thông cùng mức di chuyển theo hình xuyến mở rộng và cải tạo cảnh quan trong lòng nút với kinh phí dự kiến cho giao thông khoảng 20 tỷ, phần giải tỏa là 1.100 tỷ đồng.
Sau khi lắng nghe các phương án, đa số các ý kiến thảo luận tại cuộc họp cho rằng cần thiết phải triển khai cải tạo nút giao thông này trong thời gian sớm nhất vì đây là trục giao thông chính, tập trung nhiều phương tiện lưu thông, đặc biệt là trong giờ cao điểm thường xuyên diễn ra ùn tắc giao thông.
Ý kiến đối với các phương án giao thông, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, trước mắt cần phối hợp phân luồng, tổ chức lại giao thông từ xa, kết hợp tổ chức hướng dẫn các phương tiện đậu đỗ, thu hẹp vỉa hè để giảm tải cho các nút này.
Riêng đối với các phương án xây dựng, cần cân nhắc yếu tố tổ chức cảnh quan tại khu vực này; vì vậy, đề nghị phía tư vấn nên mời thêm các kiến trúc sư có kinh nghiệm về kiến trúc cảnh quan để tham gia góp ý.
Sau khi lắng nghe ý kiến các cơ quan chức năng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, tổng mức đầu tư đầu tư đề xuất cho cả 2 nút giao thông này là khá lớn, cùng với đó là nguy cơ phá vỡ cảnh quan, đặc biệt là khu vực nút giao thông Tây cầu Rồng. Qua xem xét các phương án do các đơn vị tư vấn trình bày và ý kiến đóng góp của các sở, ngành, ông yêu cầu trước mắt triển khai các giải pháp xử lý ùn tắc giao thông bao gồm thực hiện phương án tổ chức phân luồng giao thông từ xa và tổ chức lại giao thông tại nút Trần Phú – Nguyễn Văn Linh ngay trong năm 2017. Đồng thời các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến phản biện để hoàn thiện các phương án.
Trên cơ sở đó, vào cuối tháng 11, UBND thành phố sẽ nghe các đơn vị báo cáo lại để chốt phương án tổng thể đối với nút giao thông này, làm cơ sở báo cáo tại Kỳ họp HĐND, dự kiến vào khoảng tháng 7/2018, để xin chủ trương bố trí nguồn vốn và kịp khởi công vào khoảng cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Như VietTimes đã đưa tin, cũng tại cuộc họp này, các ngành chức năng cũng đưa ra các phương án xây dựng nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại đây khi lưu lượng giao thông qua nút giao thông này liên tục tăng, nhất là vào giờ cao điểm gây ùn tắc.