Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế và FPT Software hợp tác:

Cung cấp chương trình đào tạo lập trình trên hệ thống Codelearn

VietTimes -- Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế và FPT Software vừa được ký kết tập trung vào lĩnh vực cung cấp chương trình đào tạo lập trình trên hệ thống Codelearn - một trong những sản phẩm nổi bật trong hệ sinh thái các giải pháp, nền tảng chuyển đổi số của FPT Software trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Bà Nguyễn Thị Luận - Phó Viện trưởng thường trực Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế và ông Đỗ Văn Khắc - Phó Tổng Giám đốc FPT Software
Bà Nguyễn Thị Luận - Phó Viện trưởng thường trực Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế và ông Đỗ Văn Khắc - Phó Tổng Giám đốc FPT Software

Ngày 02/01 vừa qua, FPT Software và Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong không khí cả nước đang chuẩn bị đón chào xuân mới Canh Tý 2020, phóng viên Tạp chí VietTimes đã có buổi trò chuyện với ông Đỗ Văn Khắc - Phó Tổng Giám đốc FPT Software và bà Nguyễn Thị Luận - Phó Viện trưởng thường trực Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế xung quanh chương trình hợp tác này.

Bà Nguyễn Thị Luận:

Bà Nguyễn Thị Luận: "Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế và FPT Software tập trung vào lĩnh vực cung cấp chương trình đào tạo lập trình trên hệ thống Codelearn".

Thưa ông bà, ông bà có thể chia sẻ một chút với độc giả về chương trình hợp tác này?

Bà Nguyễn Thị Luận: Vâng! Chúng ta đều biết CNTT có vai trò quan trọng như thế nào đối với tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội, an ninh quốc phòng hiện nay và bản thân mỗi cá nhân chúng ta. Đối với thỏa thuận hợp tác lần này, Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế và FPT Software tập trung vào lĩnh vực cung cấp chương trình đào tạo lập trình trên hệ thống Codelearn - một trong những sản phẩm nổi bật trong hệ sinh thái các giải pháp, nền tảng chuyển đổi số của FPT Software trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đỗ Văn Khắc: Theo các phân tích và dự báo chuyên môn thì nguồn nhân lực CNTT năm 2020 thiếu khoảng 100.000 người. FPT Software cũng liên tục bị thiếu hụt nguồn nhân lực. Chúng tôi đang đưa Codelearn trở thành một công cụ đào tạo nhanh và nâng cao kỹ năng của các lập trình viên. Việc hợp tác với Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế có thể coi là bước phát triển mới FPT Software sau một năm triển khai nền tảng dạy code, thi lập trình trực tuyến Codelearn. Đây cũng là lần đầu tiên Codelearn ký biên bản ghi nhớ hợp tác với đơn vị đào tạo ngoài FPT. Điều đó đồng nghĩa với khẳng định sự nỗ lực của Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế trong việc mang tới những giải pháp đào tạo ưu việt cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và cả nước.

Để triển khai nội dung này, thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai Hệ thống Trung tâm đào tạo lập trình Codelearn tại Quảng Ninh. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ thiết lập các chương trình liên kết, hợp tác bổ sung về công nghệ thông tin, tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm, diễn đàn chuyên đề về chương trình đào tạo trong lĩnh vực hợp tác, đồng thời đào tạo giáo viên, phát triển chuyên môn và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên đạt yêu cầu. FPT Software sẽ tiếp nhận toàn bộ các học viên từ chương trình đào tạo đủ kiều kiện về công tác tại FPT Software cũng như hỗ trợ học bổng cho học viên có thành tích cao trong Cuộc thi lập trình Code được tổ chức tại Quảng Ninh bởi FPT Software và Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế.

Ngày 02/01 vừa qua, FPT Software và Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 02/01 vừa qua, FPT Software và Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Thưa bà Nguyễn Thị Luận, bà đánh giá như thế nào về lần hợp tác lần này?

Bà Nguyễn Thị Luận: FPT Software là công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT - Tập đoàn công nghệ và dịch vụ CNTT toàn cầu có trụ sở tại Việt Nam với doanh thu gần 1 tỷ USD và 28.000 nhân viên. Đạt tiêu chuẩn CMMI Level 5 & ISO 27001:2013, ASPICE LEVEL 3, FPT Software cung cấp các dịch vụ hàng đầu thế giới về Smart Factory (Nhà máy thông minh), Digital Platform (Nền tảng kỹ thuật số), RPA (Tự động hóa robot), AI (Trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet vạn vật), Enterprise Mobilization (Di động hóa doanh nghiệp), Cloud (Điện toán đám mây), AR/VR (Công nghệ thực tế ảo), Embedded System (Hệ thống nhúng), BPO (Business Process Outsourcing, Thuê ngoài),…

Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Software nhằm triển khai đào tạo công nghệ thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, cụ thể là Codelearn, tôi đánh giá đây là lần hợp tác quan trọng đối với cả hai phía khi vừa hiện thực hóa con đường mà FPT Software đi, thay đổi từ mục tiêu tự gây dựng cộng đồng thì chuyển nội dung học, thi lập trình về các trung tâm giảng dạy. Đối với Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế, đây là một phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, và cung cấp các giải pháp đào tạo ưu việt cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tại Quảng Ninh và các tỉnh.

Xin ông Đỗ Văn Khắc có thể cho biết rõ hơn hệ thống Codelearn, chương trình đào tạo sẽ cùng Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế triển khai tới đây?

Cung cấp chương trình đào tạo lập trình trên hệ thống Codelearn ảnh 3

Ông Đỗ Văn Khắc: "Nền tảng Code được FPT Software triển khai hơn một năm nay".

Ông Đỗ Văn Khắc: Nền tảng Code được FPT Software triển khai hơn một năm nay. Hệ thống này giúp các lập trình viên thực hành các kỹ năng lập trình nhiều cấp độ, thử thách trong phần Challenges và tính năng Leaderboard. Codelearn hỗ trợ người dùng sử dụng 5 loại ngôn ngữ lập trình, gồm có: C++, Java, Js, Python và C#. Người dùng sẽ được phô diễn các tài năng code của mình trên hệ thống. Đến nay, nền tảng này đã tham gia tổ chức hơn 20 cuộc thi cho học viên Fresher Academy, sinh viên các trường đại học, các lập trình viên trên khắp cả nước.

Cũng theo thống kê mới nhất trên công cụ về số liệu website - Google Analytics, nền tảng dạy code, thi lập trình trực tuyến Codelearn của FPT Software, có người dùng tại trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó người dùng chủ yếu đến từ Việt Nam và Nhật Bản. Tỷ lệ hai quốc gia này theo thống kê chiếm trên 90%, người dùng tại Việt Nam chiếm số áp đảo. Cạnh đó các quốc gia khác chủ yếu tại châu Âu, châu Mỹ như Mỹ, Canada, Pháp,... chiếm tỷ lệ người dùng dưới 2%.

Trân trọng cảm ơn ông Đỗ Văn Khắc và bà Nguyễn Thị Luận về cuộc trò chuyện thú vị này. Nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020, chúc ông bà và tập thể cán bộ, công nhân viên mạnh khỏe và thành công với những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra!