VietTimes – Grab Việt Nam khẳng định, giá cước GrabTaxi hiển
thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá
cước theo kilomet của các đơn vị taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả
đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc
chuyến đi.
VietTimes
– Theo nguồn tin từ ICTnews, Grab Việt Nam vừa ban hành một chính sách mới đối
với người đi xe. Theo đó, hành khách nếu hủy chuyến sẽ bị trừ tiền, và hơn thế
nữa, những người không có thẻ tín dụng hoặc tài khoản GrabPay Credits cũng sẽ
không thể đặt được xe.
VietTimes -- Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%. Như vậy, vụ việc này có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế quy định tại Mục 3 Chương II Luật Cạnh tranh 2004 -- Bộ Công thương kết luận.
Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim khẳng định: “Grab không phải là công ty dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau. GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo, nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng”.
VietTimes -- Hai tuần sau khi Uber rời khỏi Việt
Nam là quãng thời gian đủ để thị trường xe taxi công nghệ chứng kiến sự ra đời,
trỗi dậy của một loạt ứng dụng gọi xe, cả cũ và mới. Vato, Xelo, Tnet,… và gần đây
nhất là Didi là minh chứng cho tiềm năng của thị trường này trước khoảng trống
của Uber để lại.
VietTimes
– Không thể phủ nhận Grab và Uber đã đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng như
giá cước rẻ, đặt xe thuận tiện, theo dõi được lộ trình... Tuy nhiên, cũng có những
trường hợp tài xế Uber, Grab đã không coi khách hàng là “thượng đế” mà là đối
tượng để họ “thượng cẳng chân”. Mới đây, chị P.A, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà
Nội đã lên tiếng tố cáo một tài xế Grab đã có hành vi côn đồ, đe dọa tính mạng
của chị.
VietTimes -- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quyết định điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam. Vụ việc này bước đầu được cho là hạn chế cạnh tranh liên quan đến hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế nêu tại Luật Cạnh tranh năm 2004.
VietTimes -- Trao đổi với VietTimes về quyết định bỏ khoản thu chiết khấu và các mức phạt đối với tài xế, ông Trần Thành Nam CEO kiêm người sáng lập VATO cho hay, đây là một bước để VATO thu hút tài xế, nhất là những tài xế đang thất nghiệp từ "khoảng trống" Uber.
VietTimes -- Đêm qua (8/4), dù đã được thông báo trước, nhưng với nhiều người dân ở các thành phố lớn, việc Uber chính thức dứt áo ra đi vẫn để lại khoảng trống rất lớn khi khách không tìm thấy tài xế nào trên bản đồ, còn các tài xế đồng loạt bị báo "ngoại tuyến" trên ứng dụng.
VietTimes -- Trao đổi với VietTimes, đại diện Grab lại khẳng định việc Uber sáp nhập vào Grab không có nghĩa Grab phải chịu trách nhiệm về khoản thuế bị truy thu của Uber và Uber sẽ phải tự giải quyết vấn đề liên quan đến nợ thuế tại Việt Nam.
VietTimes – Tối ngày 3/4, nhiều người khi truy cập vào ứng dụng Grab để đặt xe thì nhận được dòng thông báo: "Xin lỗi, có vẻ
chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới".
VietTimes – Cách đây ba ngày, Ủy ban Cạnh tranh
Singapore (CCS) đã yêu cầu Grab tạm dừng mọi hoạt động sáp nhập với Uber Đông
Nam Á để chờ kết luận điều tra chính thức xem hai hãng này có vi phạm Luật cạnh
tranh hay không. Hôm qua, thêm hai quốc gia đã có những hành động tương tự.
VietTimes – Nguồn tin từ báo Tuổi trẻ Online cho biết
doanh nghiệp vận tải Phương Trang đã quyết định đầu tư 100 triệu USD (2.200 tỷ) vào ứng dụng gọi xe Vivu để cạnh tranh với Grab. Trong thời điểm Uber rút khỏi thị trường
Đông Nam Á, sự xuất hiện của một ứng dụng gọi xe nội địa là một tín hiệu vui đối
với khách hàng Việt.
VietTimes -- Ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm. Từ ngày 11/1, các phương tiện vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý.
UBND TP.Hà Nội vừa phân công Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội chủ trì xây dựng Đề án giao thông thông minh trong tổng thể Đề án thành phố thông minh, với thời hạn hoàn thành là tháng 1/2019.
VietTimes -- "Việc yêu cầu các hãng taxi phải sử dụng phần mềm đặt/gọi xe không thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, vì thế không nên cứng nhắc áp đặt mà nên khuyến khích các doanh nghiệp vận tải áp dụng các phần mềm như Grab, Uber", ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với VietTimes.
VietTimes -- Trước kiến nghị của hãng Mai Linh yêu cầu Uber, Grab đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải như taxi truyền thống, Bộ GTVT cho biết bản chất Uber, Grab... là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.