close Đăng nhập
Grab Việt Nam tuyên bố: Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo.

Grab tuyên bố không “quản” giá cước của Grab Taxi

VietTimes – Grab Việt Nam khẳng định, giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của các đơn vị taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi.
Grab Việt Nam vừa ban hành chính sách mới với hành khách

Hành khách không có thẻ tín dụng sẽ không thể đặt xe Grab nữa

VietTimes – Theo nguồn tin từ ICTnews, Grab Việt Nam vừa ban hành một chính sách mới đối với người đi xe. Theo đó, hành khách nếu hủy chuyến sẽ bị trừ tiền, và hơn thế nữa, những người không có thẻ tín dụng hoặc tài khoản GrabPay Credits cũng sẽ không thể đặt được xe.
Ảnh minh họa

Tham vọng của Grab đằng sau vụ 'thâu tóm' Uber

Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim khẳng định: “Grab không phải là công ty dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau. GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo, nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng”.
Tại Hà Nội, ứng dụng VATO chỉ mới “chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường từ ngày 7/3 vừa qua.

Các hãng xe công nghệ dùng chiêu gì để chia “miếng bánh” Uber để lại?

VietTimes -- Hai tuần sau khi Uber rời khỏi Việt Nam là quãng thời gian đủ để thị trường xe taxi công nghệ chứng kiến sự ra đời, trỗi dậy của một loạt ứng dụng gọi xe, cả cũ và mới. Vato, Xelo, Tnet,… và gần đây nhất là Didi là minh chứng cho tiềm năng của thị trường này trước khoảng trống của Uber để lại.
Grab là một trong các hãng taxi công nghệ đang hoạt động tại Việt Nam (ảnh: Grab VN)

Grab cần mạnh tay với những “con sâu làm rầu nồi canh”!

VietTimes – Không thể phủ nhận Grab và Uber đã đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng như giá cước rẻ, đặt xe thuận tiện, theo dõi được lộ trình... Tuy nhiên, cũng có những trường hợp tài xế Uber, Grab đã không coi khách hàng là “thượng đế” mà là đối tượng để họ “thượng cẳng chân”. Mới đây, chị P.A, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã lên tiếng tố cáo một tài xế Grab đã có hành vi côn đồ, đe dọa tính mạng của chị.
Ảnh minh họa: Bộ Công thương

Vụ Grab “thâu tóm” Uber tại Việt Nam: Bộ Công thương vào cuộc điều tra

VietTimes -- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quyết định điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam. Vụ việc này bước đầu được cho là hạn chế cạnh tranh liên quan đến hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế nêu tại Luật Cạnh tranh năm 2004. 
Đoàn người tập trung trước trụ sở Uber (Vạn Bảo - Hà Nội) chiều 8/4 để cùng nhau tuần hành,chia tay Uber.

Bùi ngùi thời khắc Uber chính thức rời Việt Nam

VietTimes -- Đêm qua (8/4), dù đã được thông báo trước, nhưng với nhiều người dân ở các thành phố lớn, việc Uber chính thức dứt áo ra đi vẫn để lại khoảng trống rất lớn khi khách không tìm thấy tài xế nào trên bản đồ, còn các tài xế đồng loạt bị báo "ngoại tuyến" trên ứng dụng.
Tập đoàn vận tải Phương Trang sẽ sớm triển khai dịch vụ taxi công nghệ vào tháng 4 thông qua ứng dụng gọi xe VETO (ảnh: Futataxi.vn)

Phương Trang đầu tư 2.200 tỷ, quyết “chơi tới bến” với Grab

VietTimes – Nguồn tin từ báo Tuổi trẻ Online cho biết doanh nghiệp vận tải Phương Trang đã quyết định đầu tư 100 triệu USD (2.200 tỷ) vào ứng dụng gọi xe Vivu để cạnh tranh với Grab. Trong thời điểm Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á, sự xuất hiện của một ứng dụng gọi xe nội địa là một tín hiệu vui đối với khách hàng Việt.
Theo Sở GTVT Hà Nội, khi được đưa vào thực thi, quy chế mới sẽ giúp làm giảm bớt mật độ giao thông trên địa bàn Thành phố hiện nay. Ảnh: Taxi Ba Sao

Chủ tịch Hiệp hội vận tải HN: Không nên ép buộc “Grab - Uber hóa” taxi truyền thống

VietTimes -- "Việc yêu cầu các hãng taxi phải sử dụng phần mềm đặt/gọi xe không thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, vì thế không nên cứng nhắc áp đặt mà nên khuyến khích các doanh nghiệp vận tải áp dụng các phần mềm như Grab, Uber", ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với VietTimes.
Ảnh minh họa. Nguồn Vietnamnet.

Mai Linh "kiện" Grab và Uber, Bộ GTVT nói gì?

VietTimes -- Trước kiến nghị của hãng Mai Linh yêu cầu Uber, Grab đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải như taxi truyền thống, Bộ GTVT cho biết bản chất Uber, Grab... là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.