VietTimes – Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo công khai, minh bạch, khuyến khích 100% phương tiện đăng ký hẹn kiểm định qua app; triển khai thanh toán không dùng tiền mặt.
VietTimes – Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu quy định dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Trong năm 2019, cơ quan đăng kiểm đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất linh kiện xe ôtô, xe máy có nguồn gốc nước ngoài không đạt yêu cầu về chất lượng khi nhập khẩu về Việt Nam.
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến hết năm 2019, toàn quốc có thêm 19.000 xe hết niên hạn sử dụng, nâng tổng số phương tiện phải thu hồi đăng ký, biển kiểm soát và dừng lưu hành lên tới 206.000 xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của ôtô sản xuất sau năm 2008 sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 2 (Euro 2). Theo đó, từ ngày 1.1.2020, hơn 2,4 triệu xe ôtô dưới 20 năm sẽ kiểm soát khí thải chặt khiến nhiều chủ phương tiện lo lắng khi xe còn trong kỳ đăng kiểm...
Sau sự việc một số xe nhập khẩu từ Trung Quốc sử dụng hệ thống dẫn đường có hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có ý kiến chính thức theo thẩm quyền trách nhiệm mà nhà nước quy định.
Ngày 7/8, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi của Toyota Việt Nam (TMV) đối với 10 xe Lexus LS500 với thời gian sản xuất từ 17/03/2017 đến 10/11/2017 tại Nhật Bản. Những chiếc sedan này đều bị mắc lỗi: Lốp run-flat có khả năng xuất hiện các vết nứt gây nguy hiểm.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 375 chiếc Volkswagen Tiguan có thời gian sản xuất từ ngày 31-3-2017 đến ngày 20-11-2018 bị lỗi lò xo hệ thống treo phía sau sẽ bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế…
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, 1.648 xe sang Mercedes-Benz dòng C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi sau khi hãng xe sang của Đức phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển.
VietTimes -- Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi đối với 11.540 chiếc xe du lịch Grand i10 để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu.
VietTimes -- Như vậy, sau 1 tuần VietTimes đăng tải sự việc hy hữu liên quan đến tình trạng "gỉ sét" trên Honda CR-V 2018 gây hoang mang dư luận. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam vẫn giữ thái độ im lặng.
VietTimes -- Như vậy chỉ trong ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Cục ĐKVN) vừa phát đi tới 2 thông báo triệu hồi. Trong đó nói rõ 2.566 xe Ford Ranger có nguy cơ hỏng cáp chuyển số khi bị tiếp xúc trục các-đăng sau một thời gian sử dụng và 765 xe GLC do túi khí có thể tự bung.
VietTimes -- Sau hàng loạt các kiến nghị gần đây của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô, Bộ GTVT cho rằng các kiến nghị đó chưa chính xác, đồng thời gửi văn bản báo cáo lên Văn phòng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, doanh nghiệp liên quan thực hiện nghiêm Nghị định 116/2017/NĐ-CP (Nghị định 116) và Thông tư 03/2018/TT-BGT (Thông tư 03) quy định các điều kiện kinh doanh nhập khẩu, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
VietTimes -- Ngày 23/5/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 178 chiếc xe Hyundai Grand i10 1.2 AT do lắp không đúng kiểu loại cơ cấu phanh sau.
VietTimes -- Mới đây, Audi AG đã phát hiện ra trên một số
xe dòng A4 và A5 Sportback, lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crôm) và ốp
lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu. Khi đó phần nẹp chỉ trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra.
VietTimes -- Theo nguồn tin mới nhất, lô xe của Honda trong đó có mẫu CR-V sẽ có thể cập cảng Việt Nam vào ngày 5/3 tới đây. Điều này sẽ tháo gỡ phần nào sự khan khiến nguồn xe nhập trong suốt 2 tháng đã qua.
VietTimes -- Có vẻ như lỗi túi khí vẫn sẽ là vấn đề còn phải nhắc nhiều lần nữa khi mới đây, hơn 1.500 xe City 1.5L được Honda lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ.
Ngày 27/12, Toyota Việt Nam đã chính thức công bố chương trình triệu hồi 8.036 xe do hãng lắp ráp tại Việt Nam. Tất cả đều thuộc dòng xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009 liên quan đến vấn đề túi khí của nhà cung cấp Takata.