Công ty bán rau qua ứng dụng ở Trung Quốc được định giá tới 7 tỷ USD

Meicai, một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc giúp nông dân bán rau cho các nhà hàng, đã huy động ít nhất 600 triệu USD trong một vòng gọi vốn do Quỹ Tiger Global Management-Hillhouse tổ chức.
(Nguồn: Entrackr)
(Nguồn: Entrackr)

Số tiền này sẽ được Meicai sử dụng để mở rộng kinh doanh trong bối cảnh phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường tìm nguồn cung ứng thực phẩm ở Trung Quốc.

Theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, Meicai đã huy động được khoảng 800 triệu USD với mức định giá khoảng 7 tỷ USD. Meicai từng được định giá khoảng 2,8 tỷ USD trước vòng gọi vốn tài trợ trước đó của công ty này vào tháng 1.

Meicai, có nghĩa là "rau đẹp," được thành lập vào năm 2014 bởi ông Liu Chuanjun, một nhà khoa học tên lửa, đặt ra mục tiêu tạo ra một nguồn cung ứng sản phẩm cho khoảng 10 triệu nhà hàng vừa và nhỏ ở Trung Quốc. 

Sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh, khách hàng có thể đặt mua các món rau, nông sản đặc sản trực tiếp từ các trang trại, bỏ qua các trung gian thương lái truyền thống. Tính đến cuối năm ngoái, Meicai đã có mạng lưới cung ứng nông sản, rau quả ở gần 100 thành phố ở Trung Quốc với doanh thu vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ.