Cổng Dịch vụ công quốc gia: Xử lý 1.400 hồ sơ/ngày, hạn chế trục lợi chính sách

Cổng Dịch vụ công quốc gia: Xử lý 1.400 hồ sơ/ngày, hạn chế trục lợi chính sách

VietTimes – Tính trong hơn một tháng trở lại đây - giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19, số lượng hồ sơ trực tuyến được thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) tăng gấp 3,3 lần so với số lượng hồ sơ đã tiếp nhận, xử lý của 4 tháng trước đó. Trung bình, mỗi ngày Cổng tiếp nhận, xử lý gần 1.400 hồ sơ trực tuyến.
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo bí mật đời tư cho người sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo bí mật đời tư cho người sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia

VietTimes -- Việc bảo đảm bí mật đời tư cho người dân khi sử dụng các dịch vụ tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia là một trong nhiều vấn đề Thủ tướng đặt ra và yêu cầu các cơ quan tính toán chặt chẽ, tiếp tục đổi mới, cải tiến quy trình để nâng cao chất lượng phục vụ.
Không thể nộp phạt trực tuyến ngay sau khi lập biên bản vi phạm giao thông
Thí điểm nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia:

Không thể nộp phạt trực tuyến ngay sau khi lập biên bản vi phạm giao thông

VietTimes -- Sở dĩ có việc này là bởi trình tự thủ tục phải tuân thủ theo Luật xử lý vi phạm hành chính. Khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt, thì người dân mới có thể nộp phạt trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.