VietTimes -- Sau 6 năm xây dựng, sáng 2/9, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 139 km, với tổng vốn đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng đã chính thức thông tuyến. Giá phí đi trên cao tốc này là từ 20.000 - 790.000 đồng/lượt/xe tùy theo loại ô tô. Cao tốc này không phục vụ xe máy.
VietTimes – Dự án Hầm chui Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ liên tiếp xin gia hạn tiến độ, trong khi thời điểm tổng duyệt cho sự APEC đang cận kề khiến Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lo lắng và yêu cầu tập trung nhân lực, vật lực hoàn thành công trình trước ngày 29/10.
VietTimes -- Dự án đường sát trên cao Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm tiến độ do thiếu vốn bởi China Eximbank vẫn chưa được giải ngân vốn đầy đủ, Đại diện Tổng thầu EPC Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc thừa nhận.
VietTimes -- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quyết tâm cùng sự vào cuộc quyết liệt của thành phố cũng như Ban Quản lý, các nhà thầu trong quá trình thi công hai tuyến đường sắt dù điều kiện rất khó khăn. Tuy nhiên, thực tế là cả hai tuyến đều chậm so với tiến độ, dù đã nhiều lần được điều chỉnh.
Chiều muộn ngày 19/3, sau rất nhiều bàn thảo, hiệp thương với khách hàng, với đối tác, cuối cùng thương vụ M&A một phần dự án nhiều tai tiếng Usilk City cũng đã đi đến hồi kết, mở ra hy vọng le lói cho khách hàng và các bên liên quan về sự hồi sinh của dự án này.
Sau nhiều lần không giải phóng được mặt bằng, dự án đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) đã phải nâng tổng mức đầu tư cao gấp nhiều lần so với dự kiến. Hiện con đường dài hơn 500 m có trị giá 1.139 tỷ đồng.
Dừng thi công khi công trình đã và đang xây dựng phần thân, sắt thép đã
hoen gỉ, công trình không có bóng người… nằm “chình ình” ở những vị trí
“đất vàng” ở Hà Nội, là hiện thực của loạt dự án bất động sản đang bị Hà
Nội kiến nghị thu hồi.
Ông Triệu Khắc Dũng cho biết, sở dĩ, dự án thi công chậm tiến độ trong suốt một thời gian dài là do vướng mắc trong quá trình thực hiện Hợp đồng EPC (hình thức chìa khóa trao tay) bị “chệch hướng” đã dẫn đến hàng loạt các hạng mục thiết kế kỹ thuật, thi công… được làm theo kiểu chắp vá.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu
tư hoặc thay đổi chủ đầu tư ở những dự án mà chủ đầu tư không đủ năng
lực thực hiện…
Trong khi thiếu các công trình phúc lợi xã hội
như trường học, sân chơi, bãi đỗ xe thì tại khu vực quận Hai Bà Trưng
(Hà Nội) hiện đang tồn tại nhiều dự án lớn trên đất vàng, chậm tiến độ
quá 24 tháng và cho thuê trái mục đích.
Thừa nhận thực tế
cơ sở hạ tầng tại Nam An Khánh "chưa đến nơi đến chốn", lãnh đạo Sudico
tiết lộ năm 2015 sẽ đầu tư 300 tỷ đồng vào dự án này, số tiền lớn hơn
lợi nhuận dự kiến của Sudico năm 2015.
Bộ trưởng GTNT Đình La Thăng trăn trở về chất lượng công trình, vấn đề siết chặt trách nhiệm, loại bỏ
những kẽ hở pháp lý có thể bị lợi dụng để thực hiện hành vi tham nhũng,
bắt tay ngầm giữa các bộ phận để khai báo gian dối, ăn
bớt ăn xén...