Sau 3 giờ cho chạy thử tải trên đường tàu ở khu vực công trình cầu Ghềnh mới, lúc 3g50 sáng nay 25-6, đoàn tàu chở khách đầu tiên đã chạy qua cầu Ghềnh mới, nối lại đường sắt Bắc - Nam.
Ngày 17/6, đơn vị thi công cầu Ghềnh (cầu đường sắt bắc qua sông Đồng
Nai, thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bắt đầu di chuyển nhịp cầu
bằng thép đến công trường rồi dùng hệ thống cáp cẩu, kích để nâng, đặt
vào trụ bêtông.
Sau gần 3 tháng xảy ra sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam đến ga Sài Gòn bị gián đoạn, đến nay, công trình thi công cầu Ghềnh đã bước sang giai đoạn nước rút và sắp về đích.
Ngày 15-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã nói như vậy khi nghe
chủ đầu tư cầu Ghềnh giải thích lý do tiền đã đến kho bạc nhưng chưa
chuyển cho đơn vị thi công.
Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh
bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ tàu Phan Thế Thượng và Trần Văn Giang,
lái chính chiếc sà lan tông sập cầu Ghềnh.
Theo ông Đoàn Văn Lập Dân, Phó trưởng Ga Sóng Thần, riêng trong ngày 21-3-2016, ga Sóng Thần bị “kẹt” một lượng hàng lên đến 30 toa gồm các loại hàng như thức ăn gia súc, xơ dừa...
Chiều 20-3, ông Đặng Mạnh Trung, trưởng Ban Tuyên giáo Đồng Nai, đã chủ trì cuộc họp báo về vụ sập cầu Ghềnh. Theo ông Trung, sà lan chở cát, từ hướng Hiệp Hòa về xã Hóa An, đã tông
vào cầu. Hậu quả, Mố cầu số 2 rớt, chìm hẳn xuống sông. Mố cầu số 3 còn
lại chạm với mặt nước.