Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm nếu đường sắt Cát Linh - Hà Đông không sớm hoạt động

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm nếu đường sắt Cát Linh - Hà Đông không sớm hoạt động

VietTimes -- Về vướng mắc trong triển khai dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội do Bộ GTVT quản lý, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT thúc đẩy giải quyết, xử lý những vấn đề đặt ra, sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động. Đơn vị nào không hoàn thành cần xử lý nghiêm.
HĐND Hà Nội họp bất thường xem xét mức hỗ trợ giá vé tháng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

HĐND Hà Nội họp bất thường xem xét mức hỗ trợ giá vé tháng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VietTimes -- Kỳ họp thứ 8 HĐND Hà Nội (kỳ họp bất thường) dự kiến diễn ra chỉ trong ngày 09/4/2019, các đại biểu sẽ xem xét dự thảo Nghị quyết quy định về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.
Hà Nội: người dân chấp nhận vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông cao hơn xe buýt từ 35 - 37%

Hà Nội: người dân chấp nhận vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông cao hơn xe buýt từ 35 - 37%

VietTimes -- Sáng 10/8/2018, báo Giao Thông tổ chức tọa đàm trực tuyến "Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội sẽ hoạt động như thế nào?". Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh tuyến đường sắt trên cao (ĐSTC) Cát Linh sắp được đưa vào hoạt động thử nghiệm cuối tháng 8/2018. 

Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét thép đường sắt đô thị

Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét thép đường sắt đô thị

VietTimes -- Trước lo ngại của cử tri về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đang được đầu tư triển khai tại Hà Nội, có thể bị rỉ sét thép do bị phơi mưa, nắng trong thời gian dài vì các dự án đều chậm tiến độ, UBND TP. Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét trên.
Phó Thủ tướng thúc tiến độ hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội

Phó Thủ tướng thúc tiến độ hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội

VietTimes -- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quyết tâm cùng sự vào cuộc quyết liệt của thành phố cũng như Ban Quản lý, các nhà thầu trong quá trình thi công hai tuyến đường sắt dù điều kiện rất khó khăn. Tuy nhiên, thực tế là cả hai tuyến đều chậm so với tiến độ, dù đã nhiều lần được điều chỉnh. 
Dự án 'chệch hướng', Bộ GTVT không thể thay tổng thầu TQ

Dự án 'chệch hướng', Bộ GTVT không thể thay tổng thầu TQ

Ông Triệu Khắc Dũng cho biết, sở dĩ, dự án thi công chậm tiến độ trong suốt một thời gian dài là do vướng mắc trong quá trình thực hiện Hợp đồng EPC (hình thức chìa khóa trao tay) bị “chệch hướng” đã dẫn đến hàng loạt các hạng mục thiết kế kỹ thuật, thi công… được làm theo kiểu chắp vá.