VietTimes – Bằng các giải pháp cải cách hành chính ứng dụng CNTT, Bộ đội biên phòng Cảng Hải Phòng đã giảm thời gian cấp phép đi bờ cho thuyền viên 400 lần, từ 60 phút/lần xuống còn 9 giây/lần làm thủ tục.
Tuần đầu tháng 4, thị trường Việt Nam đón nhận thêm hơn 600 chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc cập cảng. Trong đó, chủ yếu các mẫu xe có nguồn gốc từ Thái Lan.
Trung tuần tháng 3, có gần 400 chiếc ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam để chuẩn bị làm thủ tục thông quan. Các xe về Việt Nam chủ yếu là xe con được nhập khẩu từ Thái Lan với mức thuế nhập khẩu 0%.
Ngày 2/2/2018, Một chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge được nhìn thấy xuất hiện ở cảng Hải Phòng đang gây sốt cộng đồng yêu xe Việt Nam. Giá bán chiếc xe được dự đoán không dưới 30 tỷ đồng
VietTimes -- Ngày 8/10, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng và đại diện các hãng tàu chính thức đón chuyến tàu RORO mang tên Modern Link đầu tiên đến cập cảng Tân Vũ (Hải Phòng).
VietTimes -- Chiều ngày 12/5, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh lễ khởi công 2 bến khởi động thuộc Hợp phần B của Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (còn gọi là Cảng container quốc tế Hải Phòng).
Tính đến giữa năm nay, ước tính Vinalines còn nợ ngân hàng số tiền khoảng hơn 2.300 tỷ đồng. Các khoản dư nợ này chủ yếu xuất phát từ các hợp đồng tín dụng mua sắm tàu biển.
Với việc bán gần 30% cổ phần Cảng Hải Phòng cho đối tác chiến lược, Vinalines dự tính có thể thu về số tiền trên 1.550
tỷ để có thêm nguồn lực tái cơ cấu.
Liên quan đến vụ việc tràn lan tàu
quá khổ quá tải lưu thông trên các sông ở Hải Phòng, ngày 24/6, Cục
đường thủy nội địa đã có Báo cáo số 1224/BC-CĐTNĐ đề nghị kỷ luật lãnh
đạo Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa tại Hải Phòng.
“Cùng với tình trạng hư hỏng, mất hàng xảy ra thường xuyên, vận tải biển
còn gánh hàng chục loại phụ phí từ nhà tàu, bến cảng do vậy hàng hóa
Việt Nam làm gì còn sức để cạnh tranh?”
Không chỉ kêu
gọi các nhà đầu tư tư nhân đầu tư vào các dự án hạ tầng cảng biển mới,
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhiều khả năng sẽ tiếp tục xin Chính phủ
chấp thuận cho Vinalines thoái mạnh hơn nữa vốn nhà nước tại một số
cảng.
Cách đây
khoảng hai tháng (24-11-2014), lãnh đạo của Quỹ Dự trữ quốc gia Oman
(SGRF) và công ty trực thuộc VOI đã có cuộc gặp trực tiếp lãnh đạo Bộ
Giao thông Vận tải (GTVT) tại Hà Nội, đặt vấn đề “mua đứt” cảng Hải
Phòng.