Các khoa học gia Nga, Thụy Điển, Pháp bác bỏ lý thuyết Mỹ về cấu trúc Trái Đất

Lý thuyết của người Mỹ đã gây tiếng vang rất lớn, bắt buộc đưa  lí thuyết kinh điển làm cơ sở cho việc giải thích các quá trình hình thành từ trường Trái đất.
Các khoa học gia Nga, Thụy Điển, Pháp bác bỏ lý thuyết Mỹ về cấu trúc Trái Đất

Nhóm các nhà khoa học Thụy Điển, Slovenia, Pháp, với giáo sư Nga của Đại học Tổng hợp Quốc gia nghiên cứu công nghệ Igor Abrikosov (MISiS) dẫn đầu, đã bác bỏ lý thuyết của các nhà nghiên cứu Mỹ về cấu trúc của Trái đất.

Điều này đã được báo cáo trong Trung tâm báo chí  của Trường Đại học Tổng hợp nghiên cứu quốc gia Nga "MISiS ".

Tháng Giêng năm ngoái, những  người Mỹ Ronald Cohen, Peng Zhang (cả hai từ Viện Carnegie) và Christian Houle (từ Đại học Rutgers) tuyên bố rằng lý thuyết về sự hình thành các từ trường công bố năm 2012 là không chuẩn xác.

Sử dụng mô hình máy tính, họ đã xác nhận lý thuyết kinh điển về nguồn gốc từ trường của hành tinh, đó là sự đối lưu nhiệt trong lõi Trái đất. Vì vậy, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng độ dẫn nhiệt này là không cao như quan sát thấy trong các nghiên cứu vào năm 2012.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Đại học Linköping (Thụy Điển), Jožef Stefan  (Slovenia), MISiS (Nga) và các đồng nghiệp từ  École Polytechnique (Pháp) đã phát hiện sai lầm trong tính toán của đồng nghiệp Mỹ.

"Các nhà nghiên cứu từ Hoa Kỳ đồng ý với lập luận của nhóm giáo sư Abrikosov và trong tháng Tư  năm 2016 đã rút bài viết của mình trên tạp chí Nature. Lý thuyết kinh điển một lần nữa bị bác bỏ.

Hiện giờ, các nhà khoa học sẽ phải xem lại  tính toán của năm 2012, cho rằng đối lưu nhiệt không thể tạo ra từ trường Trái đất. Thảo luận về lịch sử nhiệt của hành tinh như vậy vẫn bỏ ngỏ ", - tuyên bố trên cho hay.

Theo Sputnik