Bộ trưởng TTT&TT Nguyễn Bắc Son thăm 3 Tổng Công ty của VNPT

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Bộ TT&TT tới thăm 3 Tổng Công ty VNPT-Net, VNPT-Media, và VNPT-VinaPhone sau khi các Tổng Công ty này chính thức thành lập theo kế hoạch tái cấu trúc VNPT.
Bộ trưởng TTT&TT Nguyễn Bắc Son thăm 3 Tổng Công ty của VNPT

Chiều 12/11/2015, đoàn công tác Bộ TT&TT do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại 3 Tổng Công ty của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) gồm Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT-Net, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT-VinaPhone và Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Bộ TT&TT tới thăm 3 Tổng Công ty sau khi thành lập theo kế hoạch tái cấu trúc VNPT.

Tại VNPT-Net, Tổng Giám đốc Nghiêm Phú Hoàn cho biết: “Thực hiện tái cấu trúc theo chủ trương của Chính phủ và Bộ TT&TT, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ TT&TT, Tổng Công ty đã chính thức hoạt động từ 1/7 vừa qua. Sau hơn 4 tháng, dù giai đoạn đầu còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng Tổng Công ty đã triển khai được khá nhiều công việc. Điển hình là thực hiện chức năng quản lý vận hành khai thác toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của VNPT trên cơ sở các công ty dọc, chuẩn bị điều kiện để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của VNPT-VinaPhone và Tập đoàn.

Với nguồn cán bộ tiếp nhận từ các công ty dọc và Tập đoàn, VNPT-Net đã tập trung ổn định mô hình tổ chức, xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị từ cấp Tổng Công ty đến đơn vị thành viên. Đến nay, các công việc được thực hiện tương đối hoàn chỉnh. Bộ máy của Tổng Công ty đã chính thức đi vào hoạt động quy củ, nền nếp. Toàn bộ CBCNV khoảng 3.200 người. Số lượng Đảng viên trên 1.200 người, chiếm trên 40%. Số lượng CBCNV có trình độ đại học, trên đại học chiếm trên 60%. Có thể nói VNPT-Net có đội ngũ rất tốt để có thể thực hiện nhiệm vụ được giao”.

VNPT-Net đã làm chủ mạng lưới kỹ thuật hiện đại. Ảnh: B.M
VNPT-Net đã làm chủ mạng lưới kỹ thuật hiện đại. Ảnh: B.M

Vượt qua những khó khăn ban đầu, đội ngũ CBCNV VNPT-Net đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, gồm việc tiếp nhận và chuyển giao lực lượng cán bộ, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật trên toàn mạng lưới. VNPT-Net đã kết hợp đội ngũ của Tập đoàn triển khai lắp đặt 8.000 trạm BTS mới, 3.200 trạm node B 3G, đảm bảo chỉ tiêu kỹ thuật KPI cũng như chỉ tiêu Bộ TT&TT giao. Hiện đã chủ động khai thác mạng lưới và thực hiện theo định hướng quản lý mới. Nhiều chỉ tiêu chất lượng của mạng lưới đã tăng cao hơn.

Tại VNPT-Media, Tổng Giám đốc Ngô Diên Hy cho biết qua hơn 4 tháng đi vào hoạt động, hiện Tổng Công ty có 531 cán bộ, thực hiện 3 nhiệm vụ chính gồm: Cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền; Cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền cố định, băng rộng; Truyền thông. Điểm đáng chú ý là đã có đội ngũ phần mềm có khả năng tự xây dựng platform công nghệ tiên tiến, có thể thay thế hệ thống nền tảng trước đây phải mua của nước ngoài.

Tại VNPT-VinaPhone, Tổng Giám đốc Lương Mạnh Hoàng cho biết hiện Tổng Công ty đã có gần 15.000 CBCNV hoạt động ở 63 tỉnh thành, đa văn hóa đa phong cách nhưng đã thống nhất đoàn kết với nhau. Chức năng, nhiệm vụ mới nên phải xây dựng lại cơ chế, quy trình. Tuy nhiên, đến giờ, Tổng Công ty đã hoàn thành kế hoạch của Tập đoàn giao, doanh thu tăng gần 10%, lợi nhuận tăng 20%, điểm sáng nhất là thuê bao di động.

Bộ trưởng nhấn mạnh VinaPhone không chỉ là thương hiệu của Tổng Công ty mà còn là thương hiệu Tập đoàn, thương hiệu Quốc gia. Ảnh: B.M
Bộ trưởng nhấn mạnh VinaPhone không chỉ là thương hiệu của Tổng Công ty mà còn là thương hiệu Tập đoàn, thương hiệu Quốc gia. Ảnh: B.M

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao cả 3 Tổng Công ty đã sớm ổn định tổ chức bộ máy khi tái cấu trúc, đồng thời vẫn duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần giúp Tập đoàn VNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế của mình và tiếp tục phát triển bền vững.

Riêng với VNPT-VinaPhone, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Tổng Công ty VNPT-VinaPhone là người lính xung kích của Tập đoàn VNPT, đưa dịch vụ trực tiếp đến người dân. Thời gian tới, Tổng Công ty phải duy trì, phát triển hơn nữa số lượng thuê bao bằng chất lượng dich vụ tốt hơn, nhất là sau khi có Thông tư về chuyển mạng giữ nguyên số, bởi đây là nguồn thu chủ yếu. Đồng thời phải đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng, tận tụy trách nhiệm và hiệu quả hơn, phải duy trì thương hiệu VinaPhone, không chỉ là thương hiệu của Tổng Công ty mà còn là thương hiệu Tập đoàn, thương hiệu Quốc gia”.

Theo Infonet