Bí thư Đà Nẵng: Vũ “nhôm” dự kiến ra tòa ngày 30/7, có khả năng xử "kín"

VietTimes — Sáng 24/7, tại buổi gặp gỡ với các cán bộ hưu trí Câu lạc bộ Thái Phiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thông tin về “Vụ án Vũ nhôm” và phiên tòa sắp xét xử bị can này vào cuối tháng 7/2018.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc với các cán bộ hưu trí Câu lạc bộ Thái Phiên
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc với các cán bộ hưu trí Câu lạc bộ Thái Phiên

Phát biểu tại buổi gặp mặt, cử tri Đặng Vân (83 tuổi, hội viên CLB tại Q.Hải Châu) đề nghị, sắp tới vụ án Vũ “nhôm” sẽ được đưa ra xét xử, vấn đề này cần được thông tin rộng rãi cho người dân được biết.

Về ấn đề này, Bí thư Trương Quang Nghĩa thông tin, việc Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") được xử kín là do tính chất của vụ án.

“Không có gì thay đổi thì Vũ “nhôm” sẽ bị đưa ra xét xử trong hai ngày 30-31/7, tại Hà Nội. Nhiều người thắc mắc vụ án này xử kín. Thực ra Vũ “nhôm” đang bị truy tố 3 tội danh. Tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” với tính chất của nó sẽ xử kín. Việc xử và kết quả xét xử sẽ công khai. Khi tòa tuyên, các cơ quan báo chí qua hệ thống truyền thông sẽ chuyển thông tin đến với người dân được biết” - Bí thư Đà Nẵng thông tin.

Bên cạnh đó, ông Trương Quang Nghĩa còn cho biết: “Vũ “nhôm” sẽ ra hầu tòa 2 lần trong các vụ án khác, với tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn” và “Trốn thuế”.

Cũng theo ông Trương Quang Nghĩa, vụ việc của Vũ “nhôm” không chỉ ảnh hưởng đến Đà Nẵng mà với nhiều cơ quan T.Ư, với nhiều địa phương khác: “Người Đà Nẵng mong rằng qua vụ án Vũ “nhôm” thì sẽ rút ra những bài học. Cả Vũ “nhôm” và Út “trọc” sẽ phải hầu tòa trong tháng này” - Bí thư Nghĩa cho biết.