Bước đầu 2 nhân viên này đã khai nhận hành vi trộm điện thoại của hành khách.
Sự việc xảy ra với hành khách Jin Sun Mi (sinh năm 1988, quốc tịch Hàn Quốc) đi từ Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài.
Cụ thể, hành khách Jin Sun Mi đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại CHK quốc tế Incheon – Hàn Quốc về CHK quốc tế Nội Bài ngày 20/7/2015. Chuyến bay hạ cánh tại CHK quốc tế Nội Bài lúc 14h10 phút. Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện bị mất điện thoại Samsung Note 2 màu trắng trong kiện hành lý ký gửi và báo cho cảng vụ hàng không miền Bắc và hãng hàng không Vietjet.
Ngay khi nhận được thông tin trên, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với các đơn vị trong ngành hàng không triển khai các biện pháp xác minh, yêu cầu tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.
Được biết, sau khi từ Hàn Quốc về Hà Nội, tàu bay trên tiếp tục được khai thác chặng Hà Nội – Cam Ranh – Hà Nội và sau đó bay Hà Nội – Sài Gòn. Tại sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), manh mối vụ việc bất ngờ được phát hiện khi nhân viên kỹ thuật của hãng hàng không Vietjet kiểm tra tàu bay này tại Tân Sơn Nhất và phát hiện phía trên tấm panel trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung màu trắng.
Nhận thấy khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất dấu, Cục Hàng không VN đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài đồng thời chủ động đề nghị C45 – Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ.
Đại diện Cục Hàng không VN cho biết C45 đã tiếp nhận vụ việc và tổ chức điều tra. Qua đấu tranh, 2 nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình và bị C45 bắt giữ.
“Cục Hàng không VN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với C45 để điều tra, xác minh làm rõ và củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm điểm rõ trách nhiệm” – đại diện Cục Hàng không VN khẳng định.
Trước đó, tại nhiều cuộc họp liên ngành về phòng chống tình trạng trộm cắp hành lý ký gửi tại sân bay, các cơ quan chức năng (trong đó có cả đại diện HGS) đã chỉ rõ hầm hàng máy bay chính là một trong những điểm có nguy cơ cao xảy ra trộm cắp.
Được biết, HGS là một công ty thuộc Tổng công ty Cảng hàng không VN, đang cung cấp các dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay của trên 10 hãng Hàng không quốc tế đến Việt Nam, bao gồm các tên tuổi lớn như Qatar, ANA ( Nhật), Lufthansa (Đức),... Trong nội địa thì HGS phục vụ mặt đất tại Nội Bài cho Vietjet do hãng này không có các mặt bằng và điều kiện hạ tầng tại sân bay.
Theo GTVT