Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới, Google rớt top 3

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes –  Bảng xếp hạng mới của Interbrand về các thương hiệu giá trị nhất thế giới cho thấy có sự thay đổi “nhẹ” ở 3 vị trí top đầu.
Ảnh: The Independent
Ảnh: The Independent

Theo bảng xếp hạng Best Global Brands 2020, thương hiệu giá trị nhất thế giới vẫn là Apple với giá trị ước tính gần 323 tỉ USD trong khi đứng thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Amazon và Microsoft.

Google đã bị giảm 2 bậc so với năm ngoái với giá trị thương hiệu đạt 165 tỉ USD, giảm 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Microsoft vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng hơn 53% với 166 tỉ USD cho giá trị thương hiệu. Amazon cũng vươn lên thứ hai với 200 tỉ USD và mức tăng trưởng hàng năm đạt 66%.

Ngoài ra, các thương hiệu đáng chú khác cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này là Samsung ở vị trí số 5, Intel ở vị trí số 12, Facebook ở vị trí số 13 và Instagram ở vị trí số 19.

Giá trị thương hiệu của một công ty khác với giá trị thị trường. Ví dụ, giá trị thị trường của Apple hiện đã ở mức hơn 2.000 tỉ USD so với giá trị thương hiệu được Interbrand ước tính là 323 tỉ USD.

Theo GSM Arena