Theo đó, khi tra cứu tại trang web của Tổng cục Thuế, sẽ thấy dữ liệu có ghi rõ Công ty TNHH Apple - tên tiếng Anh APPLE VIETNAM LLC - được cấp giấy phép kinh doanh từ ngày 28.10.2015 do TP.HCM cấp. Chủ sở hữu công ty là ông Gene Daniel Levoff. Địa chỉ của Công ty TNHH Apple tại Việt Nam được đặt tại quận 1, TP.HCM, người đại diện pháp luật là ông Gene Daniel Levoff.
Gene Daniel Levoff hiện nay cũng là người phụ trách về luật và điều hành của tập đoàn, ông là người đang nắm giữ trọng trách triển khai các hoạt động kinh doanh của Apple tại thị trường quốc tế. Điều này cho thấy "nhà táo" đang dần bước chân vào thị trường Việt Nam.
Trong năm nay Apple đã đồng ý cho hàng loạt hệ thống bán lẻ như FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A... được mở bán iPhone 6S chính hãng. Tuy nhiên, các hệ thống này vẫn phải cam kết bán máy theo đúng giá Apple quy định và các hệ thống trải nghiệm sản phẩm phải đạt chuẩn theo yêu cầu của Apple.
Thanh Niên Online đã liên hệ với các nhà phân phối Apple tại Việt Nam, nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức. Hiện tại, Viễn Thông A xác nhận sẽ mở một hệ thống bán lẻ mới theo đúng tiêu chuẩn cao nhất của Apple (APR) tại SC Vivo City, quận 7, TP.HCM vào cuối tháng 11 này.
Tại Việt Nam, hiện nay chưa có Apple Store nhưng thay vào đó là những cửa hàng/hệ thống bán lẻ được ủy quyền chính thức từ Apple với tên gọi như APR (Apple Premium Resellers) và AAR (Apple Authorised Resellers)…
Đây là cách gọi của Apple đối với các cửa hàng chính hãng khác nhau về diện tích và cách trưng bày, APR là chuẩn cao nhất của Apple, thường có diện tích trên 120 m2, nằm trong các khu vực trung tâm, với chi phí đầu tư lớn, 100% trang thiết bị được nhập khẩu, tài trợ từ chính Apple.
Chuẩn AAR linh hoạt hơn, các quầy kệ trưng bày có thể sản xuất trong nước theo quy chuẩn của Apple. Tuy nhiên, cả hai đều được Apple áp dụng quy chế quản lý nghiêm ngặt về cách trưng bày, chất lượng hàng hóa và chế độ bảo hành…
Hàng hóa nhập về phải còn nguyên niêm phong của Apple, tuyệt đối không được tháo niêm phong và không được kích hoạt trước khi đến tay khách hàng.
Ngoài ra, tất cả sản phẩm tại cửa hàng phải nhập theo đường chính ngạch nên luôn đóng đầy đủ các loại thuế, phí và thông qua các quy trình khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng.
Theo Thanh Niên