YouTube “mặc áo mới” trên Android

VietTimes – Dịch vụ YouTube của Google hôm nay được “khoác một chiếc áo mới”. Giao diện người dùng của YouTube dành cho các thiết bị Android đã được thay đổi tạo cho người dùng một cảm giác tươi mới khi truy cập YouTube.
Giao diện YouTube mới trên Android
Giao diện YouTube mới trên Android

Theo các nhà lập trình, phiên bản YouTube mới sẽ giúp người dùng dễ dàng điều hướng thông qua hệ thống menu, đặc biệt là nhờ bố cục mới khoa học hơn.

Dưới đây là những thay đổi mà Google đã thực hiện trên YouTube. Đầu tiên là các tab điều hướng đã được đánh dấu khoa học hơn, do đó người dùng dễ dàng tiếp cận chúng khi sử dụng ngón tay cái.

Hơn nữa, Tài khoản (Account) và Thư viện (Library) bây giờ là các tab hoàn toàn riêng biệt để người dùng có thể tìm thấy chúng dễ dàng hơn. Tất cả video đều được lưu trữ trong thư viện, trong khi các tab Tài khoản và Cài đặt (Settings) đã được đặt lên phía trên.

Bên cạnh mục Xem (Watch), tất cả các thanh điều hướng đều được hiển thị trên tất cả các trang. Thay đổi cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là YouTube bây giờ ghi nhớ vị trí người dùng đã dừng lại trên mỗi tab.

Bản cập nhật giao diện mới cho YouTube đang được phân phối tới tất cả các thiết bị Android. Các nhà phát triển YouTube đã xác nhận thiết kế mới đã có trên iOS. Đối với nền tảng Android, có thể phải mất một thời gian ngắn nữa để phân phối tới tất cả các thiết bị tương thích. Vì thế nếu thiết bị Android của bạn chưa hiển thị giao diện mới, bạn sẽ nhận được nó trong thời gian tới.