Lãnh đạo Hậu Giang nhận sai khi chưa rõ lai lịch ông Trịnh Xuân Thanh

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thừa nhận, tỉnh này đã sai khi làm văn bản xin một cá nhân mà chưa nắm rõ về lý lịch
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Minh Chắc (phải) chúc mừng tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh. (Ảnh: Báo Hậu Giang)
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Minh Chắc (phải) chúc mừng tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh. (Ảnh: Báo Hậu Giang)

Ngày 4/4/2013, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang có Công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho tỉnh này tăng thêm một Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực công nghiệp.

Tiếp đó, ngày 17/10/2013, Tỉnh ủy Hậu Giang có Công văn đề nghị đích danh với Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Công thương cho bổ sung ông Trịnh Xuân Thanh về giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh này.

Để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ trên 3.200 tỷ đồng ở Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đánh giá ông Trịnh Xuân Thanh chưa hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty. Theo đó, ông này không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch các chức vụ cao hơn.

Tuy nhiên, trao đổi với tỉnh Hậu Giang thông tin liên quan đến việc điều động, luân chuyển ông Trịnh Xuân Thanh về tỉnh này, Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh là cán bộ thuộc diện quy hoạch chức danh Lãnh đạo Bộ Công thương. Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đề nghị Tỉnh ủy Hậu Giang tạo điều kiện để ông Trịnh Xuân Thanh được tham gia cấp ủy Đảng bộ tỉnh Hậu Giang để ông này tiếp tục phát huy khả năng, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm công tác của mình.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thừa nhận, tỉnh này đã sai khi làm văn bản xin một cá nhân mà chưa nắm rõ về lý lịch, không cho cơ quan chuyên môn thẩm định hồ sơ. Bản thân vị Lãnh đạo này cũng thừa nhận có sai lầm, đó là dù trong Thường trực Tỉnh ủy nhưng đã không bàn bạc, không góp ý, không tham mưu, không đề xuất để thẩm định trước khi nhận ông Trịnh Xuân Thanh. Bộ Công Thương cũng sai. Tuy nhiên, về phía Hậu Giang, tỉnh này sẽ nghiêm túc nhận khuyết điểm.

Theo VOV