Bí thư Xuân Anh: “Đà Nẵng tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền!“

VietTimes -- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại buổi làm việc với đoàn công tác do Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng dẫn đầu diễn ra sáng 14/6.
Sáng 14/6, đoàn công tác do Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng
Sáng 14/6, đoàn công tác do Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng có thể yên tâm về an ninh trật tự!

Tại cuộc làm việc, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã báo cáo một số kết quả đạt được trong nhiều năm qua như: liên tục dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh; chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế tốt; thu ngân sách bền vững;...

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đánh giá cao kết quả mà Đà Nẵng đã đạt được
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đánh giá cao kết quả mà Đà Nẵng đã đạt được

Đặc biệt là Đà Nẵng đang dần trở thành điểm đến của nhiều người, du khách với các dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Không chỉ vậy, Đà Nẵng giữ vững được tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội khi tất cả những vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông đều được theo dõi và chấn chỉnh kịp thời.

"Tuy có xảy ra một số vụ việc nhỏ lẻ nhưng không đáng kể. Trọng án có xảy ra cũng được lực lượng công an vào cuộc quyết liệt, bắt ngay nghi phạm. Đà Nẵng quyết không để trở thành mảnh đất màu mỡ của tội phạm. Tôi không dám nói tuyệt đối an toàn, mà cơ bản đảm bảo. Ban đêm xe cộ để ngoài đường cũng không lo, kể cả ô tô đắt tiền để ngoài đường cũng không lo bị đánh cắp, hoặc bị mất đèn, mất kiếng. Đến với Đà Nẵng có thể yên tâm không lo bị cướp giật. Không tuyệt đối 100% nhưng khá hơn nhiều so với địa phương khác", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự, Đà Nẵng đang triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, an toàn giao thông trên toàn địa bàn.

Báo cáo liên quan đối với vụ chìm tàu đáng tiếc trên sông Hàn, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết đã chỉ đạo và xử lý tốt nhất có thể. Nhờ hỗ trợ của người dân mà đã cứu được 53 người, 3 người thiệt mạng. "Chúng tôi đã nhận trách nhiệm, thẳng thắn xử lý kỷ luật cán bộ là giám đốc, phó giám đốc các sở, ngành có liên quan. Đã cách chức một số cán bộ, sa thải nhân viên có liên quan", Bí thư Nguyễn Xuân Anh báo cáo.

"Đà Nẵng tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền!"

Về công tác cán bộ, Bí thư Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng rất quan tâm công tác quản lý nhân sự, quản lý cán bộ, quản lý Đảng viên. Công tác giám sát được thực hiện thường xuyên, Ủy ban kiểm tra nhận chỉ đạo của Thường trực Thành ủy liên tục, nhất là liên quan đến các đơn thư, tố cáo, khiếu nại. 

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền!
Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền!

"Những việc có sai phạm được chuyển Ủy ban Kiểm tra làm rõ, có báo cáo sớm để xử lý. Tinh thần là không có bao che. Những sai phạm phải xử lý nghiêm minh, công bằng, minh bạch. Chúng tôi cũng rất nghiêm khắc trong xử lý cán bộ, điển hình như các vụ việc kiểm lâm để phá rừng, hay để xảy ra chìm tàu. Các cá nhân liên quan đều bị xử lý nghiêm, cách chức, chuyển công tác,...", Bí thư Đà Nẵng nói.

"Tinh thần không phải kiểm tra là để xử lý cán bộ. Kiểm tra không phải là để sa thải, kỷ luật, cách chức mà để đồng tâm, nhắc nhở và chấn chỉnh. Công tác cán bộ, nhấn là cán bộ quản lý nhà nước được chú trọng với tinh thần công bằng, công khai minh bạch. Tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền", ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Đánh giá cao những thành quả của Đà Nẵng đạt được, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương cho rằng đây là kết quả của công tác quản lý, xây dựng môi trường quản lý nhà nước, môi trường xã hội bền vững khi xây dựng tốt văn hóa thành phố từ văn hóa hành chính, văn hóa trong xử sự lẫn tình người. "Tôi rất ấn tượng về văn hóa con người Đà Nẵng. Vụ tai nạn chìm tàu vừa qua thể hiện tình người khi cứu nạn, thể hiện sâu sắc lòng nhân ái, nhân văn. Điều này không phải dễ mà có được, đó là sản phẩm của sự kiên trì trong xây dựng xây dựng văn hóa của thành phố”, ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Đà Nẵng đề xuất "nhất thể hóa" như mô hình Quảng Ninh

Theo đó, sau khi tiến hành tham khảo mô hình "nhất thể hóa" một số cơ quan Đảng của tỉnh Quảng Ninh như Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra kiêm Chánh thanh tra khối quận - huyện; trưởng ban tổ chức kiêm luôn trưởng phòng nội vụ các quận - huyện… Sáng 14/6, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương do Chủ nhiệm Trần Quốc Vượng dẫn đầu, ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận uỷ Hải Châu đã có đề xuất với Ủy ban kiểm tra trung ương về cho phép Đà Nẵng thí điểm nhất thể hóa một số cơ quan Đảng và chính quyền nhằm tiết giảm biên chế, hạn chế trùng lắp các công tác tương tự ở các cơ quan có chức năng tương tự.